Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

TỚ KHOÁI LÃO GA ĐA PHI.


Entry 15/8/11
Muamar Gaddafi không phải là “tổng thống” như báo, đài VTV của ta vẫn gọi mà ông ta đã, và hiện vẫn là "Lãnh tụ Anh cả và là Người hướng dẫn Cách mạng" theo cách gọi chính thức của chính phủ và báo chí Libya. ( Nói về cái dở, cái sai, bé cái nhầm của VTV hoặc TTX Việt nam thì  nhiều nhiều cái phải xem lại lắm).
Gaddafi xuất thân là con trai của một lão chăn dê, ông ta không được học hành đến nơi đến chốn nhưng là người thông minh can đảm, ta quen  gọi là thành phần gia đình “bần cố nông” kiên định theo đảng.
Khi mới 28 tuổi Gaddafi lãnh đạo binh  lính dưới quyền làm đảo chính thành công lật đổ nhà vua Libya. ( Bác Phi ở Cu ba cũng một thời hùng như thế).
Gaddafi trở thành nhà lãnh đạo có phong cách “minh chủ”  độc đáo. Tuy có tài sản khổng lồ và là một trong những nguyên thủ quốc gia  giầu có, nhiều dinh thự xa hoa bậc nhất nhưng ông vẫn cho tổ chức các buổi tiếp khách quốc tế trong nước và thậm chí cả khi ở nước ngoài trong chiếc lều du mục truyền thống.( Chiêu này xứng làm Tổ cha của bác ba xạo, mấy cụ chăn dê Libya xem truyền hình thích mê cái lối chơi đậm đà bản sắc dân tộc này ).
Ảnh Internet

Là người ngang tàng, Gaddafi thoải mái phì phèo nhả khói thuốc lá vào mũi các quý bà cùng dự hội nghị cấp quốc tế cũng như dám xé cả cuốn Hiến chương Liên hợp quốc tại diễn đàn Đại hội đồng Liên hợp quốc năm 2010. Ai dám bảo Libya là nước nhược tiểu ? mấy cha nguyên thủ cuốc za rất cần xem lại miềng khi đối mặt với mấy thằng nước lớn.
Là người dám “cưỡi” trên các dị nghị quốc tế, Gaddafi tuyển một đội “cận vệ đồng trinh” tới bốn chục cô gái xinh tơ để phục vụ riêng cho mình. (Vụ này, các bác gái bức nghe đâu xúc lắm, đàn ông chúng ta (ngoài mặt) không nên tỏ ra bênh vực ông này ).
Ảnh Internet

Gaddafi cũng là người thứ ba trên thế giới sau Đặng Tiểu Bình và Mubarak dám dùng đến xe bọc thép và quân đội đàn áp xả đạn vào dân chúng biểu tình ( Suỵt-liệu sắp tới chính phủ Hà nội có định bắt chước mấy ông kẹ này ? tớ đánh cuộc các ổng chả dại đâu, quan nhất thời, tranh thủ đương chức làm “một mớ” gửi nhà băng nước ngoài rồi về vui thú điền viên ngon hơn chứ.
Hiện giờ Gaddafi vẫn quyết tâm chơi lại NATO một cách cứng cỏi. Thấy thế mấy bác cộng sản thích lắm, hết lòng khuyến khích, bênh vực. Các bác sợ nhất là dân nổi loạn kéo sập ghế sa lông của các bác nên bất chấp phải trái, thấy mấy thằng dân biểu tình là gét mặt . Nhưng cỗ máy lịch sử văn minh nhân loại vẫn tiến về phía trước, Gaddafi đang bị Tòa án quốc tế La Hay phán quyết lệnh truy nã tội danh giết người. (Ước gì giải tán cái Tòa này đi, lấy người bên Tòa của ta vô cho dễ chỉ đạo, hỷ ? ).
Nhưng bây giờ tớ lại khoái Gaddafi. Lý do Gaddafi làm cho tớ thích là lão này đúng là một nhà lãnh đạo  can đảm trong khi các nhà lãnh đạo nước mình thấy Trung quốc hù một cái là xanh mặt, dân đi biểu tình cũng không dám nói là dân biểu tình, Trung quốc sắp đánh Việt nam rồi, quân đội Tàu tập kết đầy biên giới rồi mà vẫn  im thin thít, chỉ giỏi bắt nạt dân. Chán.
MXD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét