Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

CHÚNG SẼ MUA ĐƯỢC CÁC VỊ VỚI GIÁ NÀO?


20/5/2012

Vụ đám “thương binh nặng” áp đáo cơ quan Viện Hán Nôm, hành hung nhân viên ở đây và  “làm chủ” cơ quan này trong hơn hai giờ đồng hồ mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của các cấp chính quyền và công an đã làm sôi sục công luận mấy ngày nay.
Dấu hỏi ai là kẻ đứng đằng sau đạo diễn vụ này chưa có những bằng chứng chắc chắn thì một đầu mối bỗng tuột ra hé lộ phần nào bản chất của vụ việc. Đó là hai bài viết của Quốc An và Hoàng Linh.

Bài viết của Quốc An trên báo Quân đội nhân dân đã bị tự gỡ xuống sau gần 3 giờ tồn tại trên mạng. Bài viết của Hoàng Linh vẫn còn chềnh ềnh trên báo Cựu chiến binh online do Trần Nhung làm tổng biên tập.
Hai bài viết nêu trên không đưa ra được bất kỳ một chứng lý có giá trị nào từ nguồn dữ liệu đáng lẽ cần phải có từ các Video hoặc hình ảnh mà chỉ dựa vào lời khai của một phía. Lố bịch hơn nữa là thay vì phải lấy thông tin từ phía người bị hại, tác giả báo Quân đội nhân dân và Cựu chiến binh lại chỉ lấy lời khai của chính thủ phạm tham gia gây náo loạn trong văn phòng của một cơ quan nhà nước. 

Người đeo chiếc nanh lợn lòi là kẻ được báo Cựu chiến binh lấy lời khai làm căn cứ pháp lý. 
Đây là người có tên là Đồng, đầu trò gây náo loạn Viện nghiên cứu Hán Nôm.

Các băng Video và hình ảnh tại hiện trường được cung cấp từ các nguồn tại chỗ và phóng viên quốc tế đã minh chứng quá rõ và đầy đủ sự thật hiển nhiên về những gì đã xảy ra tại Viện Hán Nôm. Tất cả đã bác bỏ hoàn toàn sự dối trá hèn hạ của báo Cựu chiến binh. (Bài của Quốc An trên báo Quân đội nhân dân đã tự gỡ nên không cần bàn ở đây).
Đầu mối của một vở diễn tồi bởi những đạo diễn đầy quyền lực nhưng dốt nát đã bong ra.
Những gì để lại cho dư luận là một sự thất vọng hoàn toàn về tính nghiêm minh của pháp luật và sự trong sạch cần có của các cơ quan công quyền.
Vụ việc bi hài đến nỗi làm cho người ta không thể không liên hệ, so sánh với những gì đã diễn ra trong quá khứ liên quan đến các tổ chức tội phạm kinh tế đã từng thao túng dắt mũi cơ quan công an và truyền thông nhà nước.

Cách đây 1 năm VN Express đã đăng một bài viết: “Bộ công an phát hiện mafia tại Việt Nam” nội dung có đoạn: “Đêm qua, 200 chiến sĩ của Bộ Công An đã bủa vây căn biệt thự của tên Đỗ Duy Phước Thành tại 131, Nguyễn Hải Vương, Q.7, Tp. Hồ Chí Minh, nhằm vây bắt một tổ chức làm ăn phi pháp và tống tiền các doanh nghiệp trong suốt 2 năm qua.
Anh Nguyễn Văn Tuấn, là đại úy của cơ quan điều tra cho biết: tên Đỗ Duy Phước Thành rất độc ác, sẵn sàng ra tay không thương tiếc với bất cứ ai nếu hắn không vừa lòng.
Tuy nhiên, theo phóng viên được biết, sau khi bị bắt 4h đồng hồ, tên Đỗ Duy Phước Thành đã được bảo lãnh bởi luật sư và một số tiền bảo lãnh là khá lớn. 
Một kẻ cầm đầu “tổ chức làm ăn phi pháp và tống tiền các doanh nghiệp trong suốt 2 năm” bị công an bao vây tại sào huyệt với một lực lượng khổng lồ đến 200 công an và được điều nghiên công phu đến thế mà lại gần như ngay lập tức thả tội phạm ra! Không gì còn có thể hài hước hơn được nữa.
Nhưng Đỗ Duy Phước chỉ là con tép so với sư phụ Năm Cam, kẻ đã từng khuynh đảo giới chức cao cấp trong các cơ quan công quyền. 
Năm Cam từng mua đứt Bùi Quốc Huy, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, khi đó làm Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh (1996-2001). Và khi đã nhận tiền, Bùi Quốc Huy đã chỉ đạo công an dưới quyền điều tra qua loa các sòng bài của Năm Cam. 
Rồi, việc ân xá cho Năm Cam năm 1995 là nhờ y đã hối lộ Phạm Sỹ Chiến, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao bằng tiền bạc và sự sa đọa của một Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao.
Cơ quan truyền thông đứng đầu là Đài tiếng nói Việt nam cũng bị thao túng.
Năm Cam đã vươn bàn tay bạch tuộc đến cả cơ quan truyền thông cấp trung ương. Các bằng chứng sau đó cho thấy hắn  hối lộ mua đứt Trần Mai Hạnh, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Những điều đó cho thấy: Những kẻ còn quyền lực gấp nhiều lần Năm Cam làm gì mà chẳng mua được các tổng biên tập kiểu như Quân đội nhân dân hoặc Cựu chiến binh?
Bảo làm sao người ta khinh rẻ những mớ giấy gói lề đảng mạo danh Báo chí và không còn tin tưởng vào các tổng biên tập xôi thịt, đớn hén đến nỗi ẳng lên còn phải chờ chỉ đạo.
Liệu mười mấy ông Bộ Chính trị TW đảng và chính phủ còn đủ sức đủ trí đủ tâm cưỡng lại sức cám dỗ ma lực của tiền, quyền và liệu các vị có dám khước từ sợi dây thừng dắt mũi của lũ Mafia lợi ích nhóm đang hoành hành hiện nay? 
Và cuối cùng, liệu chúng sẽ mua được các vị với giá nào?

Mai Xuân Dũng

1 nhận xét:

  1. Bai Việt khong the Chinh xac va su that hon ! Cac Nha bao "le Phai" hay lay day lam Bai hoc .

    Trả lờiXóa