Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

BÚA LIỀM ĐÃ VUNG LÊN VÀ MỘT CON SÂU CHẢY MÁU


21/8/2012

Sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã  trao đổi khá thẳng thắn về những vấn đề mà người dân đang rất quan tâm, nhất là vấn đề Biển Đông và phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là vấn đề tham nhũng đang là vấn nạn của đất nước này. 
Trả lời câu hỏi của phóng viên:
"Chủ tịch suy nghĩ gì về bức xúc những "con sâu làm rầu nồi canh?"
Ông Trương Tấn Sang trả lời:
"Đây là phát biểu của một đại biểu QH, một cựu chiến binh bức xúc về tham nhũng. Lâu nay ông bà nói "con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng đồng chí đó nói bây giờ không phải một con sâu mà nhiều con sâu. Đồng chí đó có hỏi tôi là theo đồng chí phải làm thề nào đây. Tôi trả lời: "đúng là ông bà lâu nay nói chỉ một con sâu đã làm rầu nồi canh. Bây giờ đồng chí nói nhiều con sâu thì đúng là rất nguy hiểm. Đồng chí và tất cả chúng ta phải ra sức mà chống cho tốt, nếu phòng, chống mà không tốt, trở thành một bầy sâu thì rất nguy hiểm cho đất nước này”.
Theo thông tin trên các trang mạng và đồn đại trên giới giang hồ thạo tin thì Bầu Kiên là  một trong những “con sâu” khá bự. Hôm qua, trên các trang mạng lan truyền thông tin “giật cục” về chuyện Kiên bị cơ quan công an bắt giam. Nhiều người bán tin bán nghi vì chả ai lạ gì chiếc ô ghê ghớm của “bố già” Nguyễn Đức Kiên sẽ che chở cho Kiên kể cả tội Kiên có tầy trời đến đâu. Nhưng một vài tờ báo Mậu dịch đã chính thức công bố tin này. Hôm nay Tuổi trẻ điện tử loan báo:
“Ông Nguyễn Đức Kiên (48 tuổi) là Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, là cổ đông tại nhiều ngân hàng thương mại như ACB...
Được biết, ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt giữ để điều tra về một số sai phạm liên quan đến hoạt động kinh tế của ông này.
Ngay trong tối 20-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Nguyễn Đức Kiên tại Hà Nội. Việc khám xét kéo dài khoảng hơn một giờ. Cơ quan công an đã thu giữ một số tài liệu liên quan đến hành vi đang bị điều tra của ông Nguyễn Đức Kiên.”
Tuy nhiên để có thêm thông tin chéo cho việc kiểm chứng, xem thêm 1 bài trên trang Quan báo để xem vai trò của Kiên ra sao.

"Chỉ chưa đầy một năm qua, ở VN đã lộ rõ 02 nhóm lợi ích hành xử gần như sao y những gì đã diễn ra tại Nga vào những năm đầu của thập niên 90. Có thể chỉ mặt hai nhóm lợi ích đang bao trùm toàn bộ nền kinh tế – tài chính của Việt Nam:
Đó là: Nhóm lợi ích Thâu tóm ngân hàng và khuynh đảo hệ thống tín dụng: Nguyễn Đức Kiên (Còn gọi ‘Bầu Kiên’ hoặc ‘Kiên bạc’) – Trầm Bê – Nguyễn Thanh Phượng (NTP) – Thống đốc Nguyễn Văn Bình.
Và đó là: Nhóm thôn tính Tài sản, doanh nghiệp, dự án: Nguyễn Thanh Phượng – Hồ Hùng Anh & Nguyễn Đăng Quang – Thống đốc Nguyễn Văn Bình
THÔN TÍNH NGÂN HÀNG:
Đến 30/4/2012 Nhóm thôn tính NH đã thực hiện thành công và hiện đang sở hữu các NH: Bản Việt, NH Thương mại CP Phương Nam (gọi tắt PNB), Eximbank, VietBank, Kiên Long, Samcombank, ACB, Techcombank…. Mục tiêu: Từ nay đến 2013 sẽ nắm trọn ít nhất 10 Ngân hàng và thao túng toàn bộ hệ thống tài chính tiền tệ Việt Nam để tiến tới biến các quan chức tham nhũng của Việt Nam thành các con rối trong tay chúng.
thực hiện mưu đồ của mình, hãy xem dưới sự chỉ dạy của bố già Kiên, Phượng và Trầm Bê đã thực hiện với sự đồng lão của Thống đốc Nguyễn Văn Bình như thế nào?

Bước 1: Biến NH Phương Nam có vốn điều lệ 3200 tỷ đồng – Là ngân hàng nhóm 4 đã bị mất mất thanh khoản trầm trọng từ đợt đầu tiên theo công bố của NHNN trong tháng 10/2011 trở thành NH nhóm 2 được NHNN cấp tăng trưởng tín dụng 15% vào tháng 1/2012 để thực hiện KH thâu tóm bằng các trò ảo thuật:
Đến 31/12/2011 theo báo cáo tài chánh gởi cho NHNN thì NH Phương Nam có tổng dư nợ huy động của người dân và lien NH khoảng trên 70.000 tỷ. Song hầu như hầu hết tiền huy động của dân, Trầm Bê đã thông qua hơn 40 công ty con của mình để vay đến 90% và thực chất đa bị mất trắng 20.000 tỷ là tiền dùng để hối lộ và Trầm Bê vẫn tự đắc “’Qua’ không cần phải nhờ ai cả, ‘qua’ cứ đến thẳng Thủ Tướng… Mọi việc của ‘qua’ đều xin ý kiến thủ tướng…”. Bằng thủ thuật làm giả các hồ sơ dự án rồigiải ngân về công ty làm dự án là các Công ty được Trầm Bê thuê cá nhân rút tiền, sau đó chuyển cho ngay cho Trầm Bê…
NH Thương mại Cổ phần Phương Nam (Phương Nam Bank) là 1 trong 8 NH đầu tiên bị ngân hang nhà nước ( NHNN) công bố bị mất thanh khoản, vậy mà chỉ sau hợp đồng tái cấu trúc với Nguyễn Thanh Phượng thì cuối tháng 11/2011: Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã lấy tiền của nhà nước rót 5.000 tỷ để cứu NH Phương Nam; Lúc này NH PN bị giám sát đặc biệt của NHNN.
Làm thế nào để thoát khỏi giám sát đặc biệt?
Không ai khác, ngay trong tháng 1/2012 cũng chính Thống đốc Bình lại rót 5.000 tỷ cho BIDV với chỉ đạo: Phải rót 5.000 tỷ này cho NHPN vay và ngay lập tức BIDV đã chuyển ngay số tiền này cho NHPN để Trầm Bê như đã thoả thuận trước với Thống đốc Bình: đã dùng số tiền này để trả lại NHNN để xoá dấu vết đã vay 5000 tỷ của NHNN (Tuy nhiên 5000 tỷ tiền NHNN đã chi viện này thì ngay tại báo cáo tài chánh của NHPN cũng thể hiện, không ai có thể dấu được!) và ngay lập tức Thống đốc Bình mau mắn ra quyết định xếp hạng NHPN vào nhóm 2, được cấp tăng trưởng tín dụng 15% cho năm 2012 và đến đây Bước 1 của quá trình thâu tóm NH Samcombank bắt đầu.
Để trả công cho Thống đốc Bình, Trầm Bê đã chuyển từ NHPN 1775 tỷ vào tài khoản của bố già Kiên tại ACB với Memo “Chuyển tiền mua cổ phiếu” song thực chất không hề có một cổ phiếu nào được chuyển nhượng. Số tiền 1775 tỷ này, bao gồm 275 tỷ để trả công cho chính bố già Kiên đã lấy 3.000 tỷ của ACB cho NH Phương Nam vay liên ngân hàng và 1500 tỷ để trả cho thống đốc Bình vì đã có công lấy 5.000 tỷ từ NHNN rót vòng qua BIDV 5.000 tỷ để BIDV cho NHPN vay hoàn trả lại NHNN.
Khoảng Trung tuần tháng 3/2012 khi thị trường tài chánh rung động bởi công bố của Eximbank đòi Ngân hang Samcombank phải đại hội cổ đông vì họ đã nắm trên 51% Samcombank. Thực chất Eximbank chỉ là kẻ được thuê để chường mặt ra. Kẻ thôn tính thật sự chính là Nguyễn Thanh Phượng – Trầm Bê & Kiên bạc. Khắp nơi choáng váng trước việc chỉ chưa đấy 03 tháng 1 ngân hang đang bị mất thanh khoản trầm trọng, bỗng chốc trở thành ông chủ của NH nhóm 1 có tổng tài sản đang niêm yết tại HOSE trị giá khoảng 7 tỷ USD …
Đã có 06 ngân hang làm đơn khiếu nại về sự việc bất thường của NHPN, vì vậy Thủ Tướng đã triệu tập Thống đốc Bình đến để chỉ đạo: ‘Nếu lùm xùm quá thì thu 24% Samcombank mà NH Phương Nam đang nắm chuyển cho NHNN để sau này tính sau”. Đúng như Trầm Bê ba hoa, Thủ tướng biết rất rõ nguồn gốc 24% NHPN nắm của Samconbank là chính từ phép thuật 5000 tỷ và quyết định cấp tang trưởng tín dụng cho một NH bị chết mà có!!!
Nhưng ngay sau đó từng NH ký đơn khiếu nại đều bị Đặng Văn Thảo – Phó Thanh tra NHNN – Tay chân đắc lực của Bình, Bình không thể thực hiện được các trò ảo thuật nếu không có sự góp sức của Thảo. thảo cần mẫn gọi điện, thậm trí xuống từng NH này doạ nạt và xua thanh tra xuống đe dọa. Bình và Thảo hiểu rất rõ: Lĩnh vực NH vô cùng nhạy cảm, nếu làm phật òng Thống đốc và Thanh tra thì coi như tự mình buộc dây vào cổ, vì vậy cả 06 NH nhỏ này sợ hãi đã phải im luôn và tất nhiên cũng không có ‘lùm xùm qua!’ nên nhóm lợi ích KHÔNG kìm được lòng tham nên NHPN hiện vẫn là chủ sở hữu của 24% cổ phần.
Vậy nhóm lợi ích này đã thôn tính Samcombank (Mã chứng khoán STB) như thế nào?

Ngân hàng Samcombank là NH nhóm 1 được tạo dựng 20 năm bởi ông Đặng Văn Thành trị giá 7 tỷ USD theo thời giá hiện nay đang xuống đáy và cuối cùng đã bị thôn tính bởi NH CP Thương mại Phương Nam ( NHPN)
Trước tiên, ngay sau khi được ông Thống đốc Bình rót 5.000 tỷ đồng và cho phép tang trưởng tín dụng 15% cho năm 2012 thì NHPN đã móc nối ngay với Bầu Kiên để vay liên ngân hàng của ACB 3000 tỷ (vì vậy đã chuyển lại trả công cho Kiên 275 tỷ đồng) và sử dụng 5000 tỷ do NHNN rót cho vay thông qua BIDV để mua 24% của Samcombank;
Kiên – Phượng và Trầm Bê đã Thông qua việc thuê Nhóm Eximbank gồm Lê Hùng Dũng – Chủ tịch HĐQT và Các Phó chủ tịch HĐQT của Eximbank là Phạm Hữu Phú, Phạm Trung Cang với thoả thuận: Phú và Cang sẽ lợi dụng chức vụ của mình đứng tên vay 1.500 tỷ đồng từ Eximbank để mua mỗi người 5% cổ phiếu STB ( Samcombank – đang niêm yết trên sàn HOSE) và được trả công 2000 đồng cho mỗi cổ phiếu. Thông qua việc đứng tên này Trầm Bê đã trả công cho ông Dũng, Cang, Phú mỗi người vài chục tỷ.
Giá Trầm Bê + Phương & Kiên đặt mua: 18.000 đồng/ CP STB (NH Samcombank), trong đó có 2000 đồng/CP STB để trả công cho mỗi người với điều kiện: NH Phương Nam sẽ thanh toán 8.000 đồng/CP vào tài khoản cá nhân của 03 lãnh đạo chủ chốt của Eximbank, sau đó 03 CB lãnh đạo này vay 10.000 đồng/CP STB của Eximbank và thế chấp bằng chính số sổ phiếu STB bằng đúng mệnh giá. Bằng thỏa thuận trên: NH Phương Nam đã chuyển cho các ông Dũng, Phú và Cang: 1.200 tỷ và 03 ông này vay thêm 1.500 tỷ của Eximbank để mua cổ phiếu STB đứng tên thay cho Trầm Bê, Phượng và Kiên.
Bằng phép biến hóa trên mà Thanh Phượng, Trầm Bê và bầu Kiên đã nắm thêm được 15% cổ phiếu STB, cùng với 16% do chính EXimbank đã mua và 24% do NH Phương Nam mua bằng tiền của NHNN và ACB…, các ông bà Trầm Bê + Thanh Phượng và bầu Kiên dấu mặt đẩy cho 03 kẻ làm thuê: Dũng – Phú – Cang Lãnh đạo của Eximbank đứng ra chính thức đòi Samcombank chuyển giao quyền lực.
Kết quả Nhóm Kiên – Phượng và Trầm Bê Đã thâu tóm thành công STB một cách ngoạn mục.
Hãy xem chân dung của nhóm thâu tóm

Trầm Bê: Hãy nghe câu chuyện thật tưởng như đùa này: Một lần, khi NHNN làm việc với chủ tịch danh nghĩa do Trầm Bê thuê đứng tên và ông chủ thật sự của NH Phương Nam là Trầm Bê thì: Ông Chủ tịch cầm tờ Biên bản NGƯỢC – Lộn đầu xuống dưới do ông KHÔNG BIẾT CHỮ. Còn Trầm Bê – Người học hết lớp 3 thì chỉ biết lăn tay điểm chỉ, đã khiến cho Cán bộ NHNN sợ quá nên đã chỉ đường cho Trầm Bê phải thay ngay vị chủ tịch mới biết đọc, biết viết và giao hẹn Trầm Bê phải ráng tập để ký được chữ ký của chính mình! Đến nay Trầm Bê quả thật cũng đã ký được đúng một chữ ký của chính mình!
Thói làm ăn bậy bạ của Trầm Bê thực ra trong hồ sơ của Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng đều có đầy đủ từ thời còn buôn lậu vàng và kim cương từ Campuchia về Việt Nam, song Hưởng đã đạo diễn lấy cớ Trầm Bê là cơ sở nội tình của Bộ Công an trong cộng đồng người Campuchia ở Miền tây vì vậy mà Trầm Bê đã thoát qua khỏi con đường tù tội.

Nguyễn Thanh Phượng: Chủ tịch của Bản Việt chỉ sau mấy tháng đã trở thành nhóm có tổng tài sản hàng tỷ usd chỉ trong vài tháng. Phượng cũng là người làm tư vấn cho nhóm Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh – Techcombank đã mua thành công mỏ Núi Pháo – là một trong những mỏ Niken lớn nhất thế giới. Phượng đã được trả công 150 triệu USD và Quang, Hùng Anh đã bán sang tay Núi Pháo cho nước ngoài thu ngay tiền mặt 450 triệu USD để rồi dùng tiền này để mua nợ cứu Vinashin.

Nguyễn Đức Kiên: Đây là một loại bố già kiểu Mafia Nga. Kiên chính là người công bố đã mua được 02 phiếu của Bộ chính trị để đưa ông Bình được trở thành Thống đốc!? Mọi Kế hoạch lợi dụng chính sách xiết chặt tín dụng với việc liên kết với Nguyễn Thanh Phượng và sự dung túng của thống đốc Bình thực hiện mọi kế hoạch do bầu Kiên vạch ra: Kiên đã vay khoảng 70 ngàn tỷ để cùng Phượng đi thôn tính các NH khác. Thủ đoạn của Kiên vô cùng tinh vi: KIÊN, PHƯỢNG & TRẦM BÊ đều không trực tiếp đứng tên các công ty vay tiền, nhưng tiền vay từ các NH cuối cùng đều chuyển về tài khoản cho Kiên, rồi từ đó sẽ chạy đi các nơi. Chỉ cần kiểm tra các NH ACB, Kienlong Bank, Vietbank, Eximbank, Phuong Nam Bank … sẽ thấy những khảon vay hang ngàn tỷ dài hạn 10 năm do ai đó đứng tên, nhưng truy tới tận nguồn gốc thì sẽ lòi ra Bố gia Kiên tất cả!
Một thủ đoạn được Kiên áp dụng khá thành công: Thành lập Hội đồng sáng lập của Ngân hang – Đây là một cơ chế trái luật pháp nhằm để quyết định mọi vấn đề, nhưng sau đó được hợp thức hóa các khoản vay của Kiên – Bê – Phượng bằng Hội đồng quản trị được thuê ví dụ như ở ACB là Nguyên Bộ trưởng Trần Xuân Giá đứng ra chịu trách nhiệm và khi xảy ra chuyện bê bối thì chính những quan chức về hưu này phải lo mà chạy cho Kiên và Kiên hoàn toàn không bị sơ xảy gì.
Trong khi cả nền kinh tế kiệt quệ, Quý 1, tăng trưởng tín dụng -3.5% và đến tháng 5 thì tang trưởng tín dụng vẫn còn -1% nghãi là NHNN đã hút về 250.000 tỷ để rồi rót cho thị trường liên NH cho các NH vay lại với nhau để đi ăn cướp và nhờ vậy chỉ trong mấy tháng nhóm lợi ích Phượng, Trầm Bê – Bầu Kiên và Nhóm lợi ích Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang đã đưa tổng tài sản của mình lên hàng chục tỷ đô la. Đúng là chỉ qua một đêm đã trở thành tỷ phú đô la như các tỷ phú của Nga xô!
Việc mở tín dụng, hạ lãi suất và xóa bỏ toàn bộ khống chế lãi suất trần huy động vào tháng 6/2012 hiện nay đang được tung hô cổ suý như là thành tích của Chính Phủ và của Thống đốc Bình tháo gỡ, chia xẻ khó khan cùng doanh nghiệp, song tất cả thực chất đã nằm trong kịch bản của nhóm thâu tóm từ ngay trước khi Thống đốc Bình được bổ nhiệm Thống đốc và cũng để phục vụ cho chính lợi ích của nhóm nay. Lý do vì sao? Câu trả lời là:
Về bản chất nhóm lợi ích này hoàn toàn tay không bắt giặc, bọn chúng hoàn toàn không có tiền, với chỗ dựa là Thủ Tướng và Thống đốc Bình và chúng đã áp dụng chính sách ‘buôn cơ chế’, dung chính chủ trương xiết chặt tín dụng để ổn định chính sách vĩ mô!!! Để săn đuổi những con mồi mà chúng đã chọn từ trước. Sau đó chúng đã rút tiền từ các ngân hàng từ tiền dùng toàn bộ tiền huy động của nhân dân, hiện nay ít nhất mỗi người trong nhóm này đa đang vay nợ từ 30.000 tỷ đến 70.000 tỷ qua các NH mà chúng đang thao túng như ACB, Eximbank, Phương Nam Bank, VietBank, Kien Long Bank, Techcombank, BIDV… Do vậy việc giảm lãi suất nhằm để cho chính bọn chúng được hưởng, vì vậy mà đến nay hầu như không có doanh nghiệp bình thường nào có thể vay được.
Trong những tháng tới, chính nhóm lợi ích sẽ cho tháo khoán tín dụng theo kịch bản là điều bắt buộc phải làm để bảo vệ chính chúng . Với việc vay nợ lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng nhóm lợi ích của Phượng, Kiên – Trầm Bê – Quang và Hồng Anh (Techcombank) cần phải đẩy giá cổ phiếu ngân hang, đẩy giá tài sản , đặc biệt là giá bất động sản lên bán ra thu tiền về kết thúc một chu trình thôn tính và chuẩn bị cho đợt thôn tính thứ 2 trong khoảng từ nay đến 2015"

Mai Xuân Dũng

5 nhận xét:

  1. Còn rất sớm để "nói" hay chửi rủa cho ...sướng mồm về chuyện bầu Kiên !
    Mặc dù bất cứ ai cũng thừa biết: 100% Doanh nhân trên khắp thế giới ta đang sống đây một khi đã bị pháp luật cố tình "sờ" đến không ít thì nhiều thế nào chả dính vào dăm ba điều cấm của pháp luật !?Nếu không vậy thì tôi đố ông tỷ phú nào trên trái đất này thành ...tỷ phú đấy!
    Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên theo dõi sự kiện, hoan nghênh, cổ vũ thậm chí có quyền lên tiếng yêu cầu nhà chức trách thực thi pháp luật công bằng-nghiêm minh không có phân biệt kẻ sang người hèn để đem lại sự công bằng cho xã hội.Nếu chúng ta phát hiện có bao che (nhưng phải trên cơ sở xác thực, có chứng cứ chứ không phải theo kiểu thông tin ngồi lê vỉa hè buôn chuyện trên trời hoặc suy đoán vô tội vạ và bịa đặt như thể ai cũng là một ông tổng cục trưởng tổng cục tình báo! !) thì chúng ta có quyền lên tiếng đánh động công luận
    Thật đê hèn và bỉ ổi nếu những ai đó nhân cơ hội này "đạp với-đánh hôi" kẻ đã ngã ngựa .Đó chỉ là những hành vi của thứ tư duy "tiểu nông lúa nước" ghen tỵ -bầy đàn thiếu suy xét núp dưới những danh nghĩa cao đẹp mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái kiểu "hàng trăm người đánh thằng ăn trộm đã chịu trói" này thuộc về "giống" rồi. Cụ Binhlờbờ ợ! Nhà em tin rằng 99,99% các cụ trong làng a dua, tát nước theo mưa kia chẳng biết thực hư thế nào đâu.
      Trước khi tòa phán (kể cả cái tòa cascadeur này), cụ Kiên chưa có tội gì cả. Mà nhà em thấy cũng chẳng có tội gì hết, có chăng là đen thì cái đèn cũng đen thôi.
      Nhà em còn thích có nhiều cụ như cụ Kiên vào, thảo dân chúng em mới nhanh có cơ hội được. Cụ Kiên cũng này đã được xếp vào hàng sâu đâu, cụ nhẩy!
      Các cụ dù có được đến hàng chục ngàn tỷ chăng nữa, thì cũng chạy đâu cho thoát, kể cả lên mây!
      Mà thảo dân chúng em cũng có được cái gì đâu? đến bao giờ chúng em mới nhìn thấy 1 tỷ, không biết mấy chục ngàn tỷ trông nóa toa dư lào, nên nghe mấy chục tỷ cũng... bình thường!

      Xóa
    2. Ở đây mới chỉ là thông tin "thô" tham khảo thôi, trang này không đăng những lời lẽ dạng chửi bới thóa mạ cá nhân hoặc tổ chức , chính phủ, đảng phái. Nhận định là quyền của tất cả mọi người.

      Xóa
  2. 1. em cũng đồng tình là hiện giờ cũng chưa có gì cả. mọi người cứ làm rùm beng lên thôi. có khi dăm ba bữa ai lại về nhà nấy cũng nên. 30 chưa phải là tết cơ mà.
    2. bác MXD ơi, em cũng rất quan tâm vụ chị p tư vấn cái mỏ, không biết bác có một bài chi tiết nào tương tự về vụ đó ko ạ. cho em xin với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện CA bắt Bầu Kiên không quá lớn cũng không phải là nhỏ. Việc thu hút dư luận cũng tự nó nói lên tầm cỡ của vấn đề rồi.Cảm ơn bạn, nếu có thông tin xin được chia sẻ cùng quý bạn.

      Xóa