Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

AI ĐÁNH ĐĨ?


NGUYỄN TRỌNG TẠO: Lướt blog thấy đời sống muôn màu. Đọc phóng sự Ai đánh đĩ thấy nhớ Vũ Trọng Phụng, dù thời đại đã đổi thay, nhưng chuyện đời thường lặp lại hình trôn ốc. Đây là câu chuyện những “nhân vật” trẻ của thời nay, với một thứ ngôn ngữ nhiều tiếng lóng “đếch thấy trong từ điển”. Và cách ăn chơi thì cũng lắm thứ “niu”. Dưới đây là 3/11 kỳ đã được đăng trên blog của dungmb64.

Ảnh trên Internet
MAI XUÂN DŨNG
Kì 1. Nó là ai?
Nó hút mắt trai vì vẻ nhí nhảnh xinh tươi. Nó hút mắt các dê già vì thoáng cái các cụ biết… gái trinh. Nói thật nó không xinh. Chỉ sáng nước. Nó ăn mặc, của đáng tội bắt mắt. Nghĩa là chỗ nào đáng cong, nó cong. Chỗ nào cần nở, nó nở. Chỗ nào cần hở, nó hở tí, loáng thoáng, không nhiều. Da trắng, môi đỏ, mắt tít mù. Mỗi tội lối ăn mặc, thoa kem biết ngay G quê. Thế mới chết…mệt. Mốt mà. Xưa cụ Nguyễn Bính còn mê “hương đồng gió nội”. Các a giành càng thích, với kinh nghiệm tình trường, liếc cái các cụ biết ngay của này còn hương, đủ nhụy. Còn nó, không biết nó có biết ai nghĩ gì về nó không?
Nó có thói quen ăn đêm, thức khuya, dậy  muộn. Ăn sáng: tầm 11 giờ trưa, ăn trưa: tập tầm vông hôm thì có hôm thì không. (quan trọng gì chuyện ăn). Ăn tối 12 giờ đêm đến 2 giờ sáng hôm sau, lên giường….còn tùy. Ngủ dậy, vớ cái alô màu hồng, khởi động nguồn. Xong, bấm thia lia, nghía nghía, soi soi, thỉnh thoảng mỉm cười xinh, thỉnh thoảng  “thằng hâm” xong lại “thằng dở hơi”. Cũng có khi lập tức nháy máy, chờ gọi lại…À, máy này nó xài gói dịch vụ MCA ( missed call alert). Xong thủ tục này nó lấy máy khác trên nóc tủ bấm phát rồi alô cho ai đó. Nghe buôn biết ngay chở dưa lê về quê. Nổ có khi hàng giờ. Khiếp thế chứ. Sá gì cước alô, Hà nội dễ kiếm tiền. Mà cũng phải thể hiện tí.
Hôm nay nó vừa nháy máy chờ đến cả phút không có nhạc báo quen. Nó thần người. Kém tươi. Lại nháy số khác. Lần này chưa đến giây máy đã rung nảy lên. Liếc số nó làu nhàu
- Em đây, anh đang ở đâu? đêm qua gọi em hả?… vậy hả….ừ…ừ…rồi…Cái gì…Bi giờ á? chả biết ăn cái gì, anh ơi… hôm nay sao mệt thế không biết…vâng thế cũng được, em thích ăn gì nhẹ nhẹ thôi. rồi…rồi…Ôkê.
Nghe cái từ “ơi” của nó rõ lẳng. Đ… thằng trai nào cầm lòng được… cho tiền luôn. Thật đấy.
Ra khỏi phòng tắm nó thơm như quả táo tây. Có nhẽ thơm da thơm thịt con gái chứ ba cái cục xà bông siêu thị đâu thơm thế (!) Không biết ở quê thế nào chứ so mặt bằng chung G quê sống ở thành phố sành điệu hơn G Hà nhiều nếu so ở cấp độ popular chứ “cao đẳng” không dám. Ví dụ:  chưa biết xịn hay nhái nhưng đồ phải mốt. Gucci không hiệu nhưng chắc 100% Quảng Tây chứ không có chuyện hàng chợ Thành công hay Ngã tư sở. Đã Donce Gabana thì phải Thợ nhuộm chứ không có chuyện mua chợ Hàng Da. Mẹ khỉ, kể gì, mua đồ các anh móc ví trả mà còn mừng hú. ( May quá nó đòi shoping Viet Tower , TrangTien Plaza hay Vin com Tower chết mẹ luôn). Đã thế đồ thay ra giặt rũ không  xả Comfort không mặc. Ra đường không có lông mi giả dán mắt không ra. Thiếu cơm ăn, cam uống chịu được, thiếu son… chết còn hơn. Kể thế cho biết nó cũng có giá chứ không phải “hàng”. Đang cài hàng móc Triumf mầu phấn hồng sau lưng (nó nghiện màu hồng) cho cặp tuyết lê đang vừa độ thì nghe độp độp độp. Ai gõ cửa vậy? “ ai đấy chờ nhé”….Cuống con cào cào, xỏ đôi chân dài trắng nõn vào cái quần jean xong, cài hàng cúc ngực chưa hết cửa đã mở. Trời. Anh…Nó điếng người…
Kì 2. Khúc mi giáng trưởng.Thức cổ điển 
Hôm trước đang dở chuyện nó xúng xính xiêm y đi ăn trưa với 1 giai thì có người gõ cửa rồi không chờ chủ nhà ra mở mà đường đột bước vào. Nó giật thót thật. Phôn không nhấc máy đến khi hẹn giai đi ăn thì thù lù hiện ra. Phải thằng khác thì nô bờ rốp lầm (tiếng Anh của nó ọ ẹ  nhìu thằng thít ra trò). Nhưng đây lại là…! Nói lại tí cái vụ này, xưa nay với trăm thằng nó xanh rờn vào mũi “việc gì phải thích, càng việc gì phải iu các anh, các anh iu thì iu, em còn đầu lâu mới iu anh”.  Nó nói thật đấy. Nó chưa yêu ai. Có chăng chỉ thinh thích thôi. Nói trăm thằng là không có ngoa. Này nhé: sáng cà phê với một anh. Ăn trưa anh khác. Ăn tối lại anh khác. Nó phân bổ đều đều ai cũng có phần. Một tuần không có để anh nào được ban phát hai lần. Phục trí nhớ của nó. Các anh tuần / lần thòm thèm quá. Nghĩa là chỉ có cầm tay vuốt má là tốp, không hơn. Càng a kay. Nghe đâu các đấng hay chữ nói Tình iu cho đói nó sống. No bội thực chết ngay ngẫm đúng ra phết. Nó không đọc  cũng như không biết câu này nhưng hành động đúng i cheng. Cho đói để nó cồn cào. Nếu đói mà chết cho chết luôn. Thiếu gì giai ở cái thế giới mông mênh là…Hà nội. Nếu đói mà vẫn sống, mà còn mãnh liệt hơn, mà mỗi lần gặp gỡ thấy tăng trưởng tình củm là tín hiệu lành. Thế nào là tăng trưởng tình củm? Từ này đừng vào VDict kiếm mất thời gian. Từ điển tiếng Việt không có nốt, các bác bên Bách khoa toàn thư hoặc Vietlex chỗ Hàng Bún thì còn lâu mới theo kịp chúng nó để nhặt “từ niu”. Một lần anh (tức là cái thằng nó có nhiều tình củm nhất) nghe nó giải thít: Tăng trưởng tình củm cấp độ one: hoa tươi để cửa. Le vờ two: cho đi chơi chợ. Le vờ  three: shoping. Ầy, nó cứ xanh rờn như thế thành ra các trai không gét hay khó chịu được vì nó hồn nhiên quá, không uốn éo gì. Chân thành tạo ra tình củm. Tình củm tạo ra hiện vật (có khi là hiện kim í chứ). Nó không bao giờ bóng gió tiền nong. Dứt khoát không. Nhưng có lần anh đến chơi nhà để quên ví tiền có đâu đôi triệu nó lấy tiêu sạch sẽ trong một chiều đi chợ. Chẳng đợi anh alô nó phôn ngay báo hung tin rằng nó đã gấp chuyển hiện kim thành mấy cái hiện vật rồi. Hi hi. Sang tháng, chính nó lại alô rủ anh cà phê, mở bóp rút hai củ trả sòng phẳng. Lại xanh rờn vào mũi: “không nhận coi như hết quan hệ, không lằng nhằng tiền nong”. Biết nó không đùa, anh phải nhận lại. Nể quá, phục lăn lóc, càng mê lăn lóc. Mấy chân dài có  thương hiệu dám thua nó ở cái tính hồn nhiên thơ thới như vậy. Cá tính nhỉ?
Nói tí về anh. Người Hà xịn. Không phải đại gia nhưng nhà có điều kiện. “Nhà có điều kiện” là nhóm từ chỉ người có tiềm lực. Anh đi công tác nhiều, sử xự tây học. Chơi có nét. Hào hoa văn hóa. Điềm tĩnh, nhỏ nhẹ. 100% có số đào hoa, gái xếp hàng chạy theo rồng rắn lên mây. Anh chúa gét gái công sở. Trình đương nhiên các em có. Cao là khác. Nhưng giời cho cái này lấy mất cái kia. Tinh thông thì không ngây thơ. Sâu sắc thôi hồn nhiên. Khỉ thế. Trai nào không thích gái hồn nhiên? 101% đều thích. Cái thời đàn ông chạy chậm như bây giờ, gái giỏi ế hết. Thạc sỹ ư: ế. Tiến sỹ ư: coi như mãi làm gái già trừ phi lấy được chồng trước khi công thành danh toại. (các chị em nhỡ dại đọc cái entry này có khi phải nghĩ ngợi tí đấy. Đây ít đùa. Quay lại chuyện về anh Hà nội này cái đã. (Suýt lạc đề). Đang nói anh “ nhà có điều kiện” nên chơi chơi đẹp. Các dịp sinh nhật gái cơ quan anh chẳng khi nào quên hoa tươi + gói quà nho nhỏ nhưng đầy hàm ý. Quý hóa ở chỗ  luôn có hoa sớm nhất. Chị em nào ở xa cũng yên tâm đi, bên điện hoa đem đến tận nơi kèm pốt cạc cũng của điện hoa nhưng nội dung anh đọc cho ghi phân ưu, à quên phân trần với các lý do hợp tình, phải lý. Nói chung là tính anh Chin Su với chị em. Nhưng chỉ thế. Dừng. Không ong bướm phun châu nhả ngọc gì hết. Lại càng không bờm xơm. Vậy nên nói chị em tít thò lò rồng rắn lên mây vì anh cũng là phải chăng thôi. Đấy. Làm gì mà nó chẳng “thinh thích”. Nói trắng ra trong sâu thăm thẳm…của nó là hòn mê. Bảo làm sao hôm nay thấy anh vào nhà nó chả thót cả người.
 Liếc từ đầu đến chân nó một phát, anh lờ đi coi như không thấy khuân viên ngực non trễ tràng mấy hàng khuy mở, anh lạnh lùng
- Chào em, xin lỗi nhé làm phiền em không?
- Sao anh không nhấc máy em gọi?
- Trên đường không thích nghe.
- Quá đáng.
- Em chuẩn bị đi chơi?
- Thôi có hẹn cứ đi đi đừng để ai đó chờ.
- Không.
Anh rót nước ra hai cốc rồi cầm một cốc uống cạn như cố dằn cái gì xuống.
Nó tắt nguồn cái alô hồng. “Anh uống nước vậy là anh còn quyến luyến. anh rót ra hai cốc vậy anh không dám làm già”. Nó thoáng nghĩ rất nhanh và bỏ thủ chuyển sang công.
Anh bước ra cửa. Kệ. Anh khép cửa. Mặc. Tiếng bước chân xuống cầu thang xa dần. Lúc đó nó mới mở cửa ra gọi xuống
-Anh lên ngay.
- Thôi có gì gọi cho anh sau. Chúc vui nhé.
- Lên ngay em nhờ. Xem lại cho em cái ổ điện đã.
- Để mai có gì anh qua sửa.
- Anh lên đây, lên đi, em xin…Ổ không có điện làm sao làm bài.
Lên đến cửa anh bị nó lôi tuột vào cạnh bàn máy tính nhưng là để đẩy anh kềnh xuống giường. Nó chồm lên anh cắn chí chóe. Rồi là cuốn lấy nhau. Nhưng cũng chỉ mươi phút nó chồm dậy cười như nắc nẻ, lau mặt chải đầu rủ anh đi ăn vì “em cứ đói là đau bụng”. Nó hơi vén cái áo để hở cái rốn xinh và khoang bụng dang dồn dập thở “ đau đây này anh”.
Anh lại uống nước như để dằn cái gì xuống. Bảo rồi, anh là người điềm đạm.
Hôm nay anh quyết định. Quyết định đấy. Anh rủ nó đi ăn chơi.
Ôi, mấy tay sành sỏi Sài gòn ơi đừng có nghĩ Hà nội là chẳng có chó gì để chơi. Bé cái nhầm rồi. Hà nội không có những Maxim quận nhất, không có Monaco bên quận ba tàu, cũng không có hí vũ trường náo động như Planet Europa nhưng có khối chỗ để các chú Sài đầu chĩa 3 mầu phải rung động. nào Let’s go…em iu.
Kì 3: Ăn chơi Hà thành
Là kẻ kín như thùng không nắp mà anh lại quyết định đưa nó đi ăn chơi chỗ đông người là thế nào? Một con bé cứ cho là xinh xắn đi nhưng đâu phải chân dài tới nách. Một con bé véo von như sơn ca nhưng vẫn lạc điệu ở vài nốt thăng giáng thông thường. Nói chuyện một lúc lòi đuôi nhà quê ra. Sao vậy. Tại sao nay anh chơi lố thế? Từ từ sẽ biết.
Hôm nay Dương Sài gòn bay ra chả có việc gì ngoài việc cung phụng anh. Thằng này cao ráo, đầu vuốt gel Ý lởm chởm. Hào hoa. Nó có kiểu cười đặc biệt thật. Lúc hứng chí nó đột nhiên mở miệng cười há há rồi cũng đột ngột tắt lặng như nhạc công vừa tung một nhát dùi lên nắp Cymbal kêu cheng một phát rồi lất tay chụp lại cho tắt thanh. Nhất là đôi mắt của nó. Đám đầu bò choai khiếp thằng này ở cái nhìn. Khi nghiêm túc cũng như tán láo nó không nhìn ai bao giờ. Chỉ thoáng ai đó thật tinh mắt mới chụp được đôi lần tia mắt phóng vút ra như dao đâm, chớp cái thu lại. Đấy là tướng người khó lường. Vậy thôi chứ nó xởi lởi, tiêu rộng. Biết người biết ta. Hồ sơ thằng này anh đọc nhiều. Ba đào lắm.
Một thằng được đẻ rơi đẻ rụng trên nương ngô ở Mù cang chải, mẹ nó cắt rốn bằng cật nứa, lớn lên nhờ mèn mén và nước suối rừng thì chảo thắng cố là tiệc tùng linh đình nơi chợ huyện. Cũng chẳng khác là bao với một thằng miền xuôi  bán đất ruộng mà có được con BMW đời sâu hoắm coi mình như đang trên đỉnh phù vân. Thương thay cái đám nhân quần bảy chục phần trăm là kiếp khốn khó khi bỏ mèn mén chuyển dịch cơ cấu bữa ăn sang cơm thấy lâng lâng làm sao. Anh cay đắng lắm. Bởi anh cũng trong đám nhân quần kia tuy rằng số phận cho anh sinh thành trong một gia đình “có điều kiện”. Cuộc đời cho anh bay nhảy dẫu rằng vẫn có sợi dây mềm mại buộc nơi cổ chân. Chao cánh trên các ngọn cây anh nhìn thấy đồng xanh cùng hoa với bướm nên biết mình từng thấp lè tè đến đâu.
Trong đám bạn bè, Dương Sài gòn hiểu anh. Biết nhau muộn nhưng thân. Anh cứu nó khi thằng này đã tra chân vào cùm. Án tại hồ sơ. Nhưng hồ sơ là cái gì chứ? Mẹ kiếp, là giấy lộn khi muốn. Và khi không muốn hồ sơ là minh chứng hùng hồn cho công lý. Hồ sơ cho anh tự do cũng như có thể dắt tay anh ra Cầu ngà. Thằng Dương quá nể sợ anh. Nhưng chỉ phần nhỏ là  chuyện ân tình. Nó ngán vì anh chơi tay trên. Anh cứu nó đâu vì tiền. Chỉ vì một câu nói phải giữ lời thôi. Thằng giang hồ này khi thoát nạn tạ ơn bằng cả xấp bạc xanh và nó nhận được cái tát tóe đom đóm. Anh lạnh lùng đạp nó ra cửa. Nhưng thằng này không tin vào tai nó khi nghe anh bảo rằng:
-        Cút mẹ mày đi, nếu có gặp tao đem cặp Chivas chai sứ là đủ nghe chưa.
Đúng là thằng điên. Cái xấp bạc xanh kia mua được cả chục thùng Martel chai dẹt. Không thể tin nổi. Hì hì.
Thằng này biết sao được. Anh chẳng buồn kể với ai vụ cứu nó anh suýt tong luôn sự nghiệp. Lúc đó anh mà nhận chục củ thôi thì kể như anh cũng khó toàn. Lưới trời lồng lộng chim bay sao thoát. Muốn hoành hành trong đời ư ? thì làm thằng đan lưới hoặc chí ít là thằng quăng lưới. Anh không phải thằng quăng lưới. Anh là lưới. Anh không chết vì ngư ông chỉ muốn vá lưới thôi.
Rủ được anh đến King thằng Dương mừng lắm. Nó muốn làm anh vui. Khi màn điện tử vũ trường chớp chớp lời chào bằng 3 thứ ngữ Anh, Hoa, Việt: “Chào mừng Mr Dương đến từ Sài gòn” thì thằng này cau mặt khều nhân viên tới trịnh trọng hướng về anh và nó  như kiểu giới thiệu các minh tinh và rít răng: “ bảo thằng quản lý tắt mẹ nó đi, tao đi cùng đại ca và chị đây, chúng mày đưa tên tao lên đó làm gì”. Đi cùng anh, chưa bao giờ nó thấy anh được thổi như thế. Nó ríu cả chân. Tuy nó là gái tinh khôn nhưng vẫn là gái quê có đến vũ trường bao giờ. Lại thấy Dương Sài gòn trọng thị như vậy nó phục anh quá đi…
Thật là một đêm hoành tráng với nó.
Và giờ đây không thể về nhà khi đã quá khuya, anh đưa nó vào khách sạn lấy một phòng tầng 3 nhỏ nhắn nhưng tiện nghi.
Anh lôi cái HP presario trong xe ra cho nó nghe nhạc. Nhưng nó đâu thiết nghe ngóng gì nữa khi đã bị các thùng loa vài nghìn wat đập cho thiếu điều thủng lỗ nhĩ chỗ vũ trường. Nó muốn hiểu anh thôi.
…Bông hoa quý nếu hoa cũng biết
Vết thương gì đã xé lòng tôi
Thì lệ hoa đã hóa lệ tôi rồi
Đễ chữa lành nỗi đau tôi chịu đựng…
(Heirich Heine)
…Người như anh mà cũng hâm hâm thế sao chứ? Thơ với thẩn. À thơ của ai đây…Heirich Heine… Tay này là ai nhỉ? Không bít có phải cái tay người Ca na đa giỏi tiếng ta lại sành ăn thịt chó mắm tôm không nhỉ…
Trong lúc anh tắm, nó di chuột mò mẫm vào Documents và nghĩ ngợi lan man như thế. Trong đầu của nó không có chỗ cho thơ hay bất kì cái gì na ná như thơ. Đơn giản không phải vì nó yêu ghét gì cái bộ mônnghệ thuật cao vọt này mà vì cái đầu xinh xắn nhưng bé bỏng của nó đầy ắp các thứ khác mất rồi. Cái từnghệ thuật cao vọt là từ của nó. Cũng là từ niu đấy. Tìm tòi lục lọi trong cả mớ đó không có gì làm nó hứng thú. Chán.
Trong phòng tắm. Anh xối nước ào ào cứ như cố tình để tiếng động ướt át vọng ra. Tiếng anh vỗ nước, đập khăn tắm ràn rạt. “Trường sơn ơi, trên đường ta qua không một dấu chân người, có chú nai vàng dương đôi tai ngơ ngác”. Nai bây giờ không tập trung để xem Documents của anh. Nai lắng nghe vô thức.Đâu đó là tiếng nhịp đập bản năng của xanh thẳm rừng đại ngàn. Nó bồn chồn. Mong anh mau tắm xong để ra với nó. Từ tâm thức của con gái nó thấy nổi gai gà. Bất an. Thảng thốt. Ôi chao là giằng xé. Anh ơi đừng ra, em không chịu nổi đâu anh. Nó cấu vào tai. Khi bối rối nó hay làm thế. Rồi anh bước ra với tấm khăn tắm quấn ngang bụng. Da láng mướt hồng hào. Cái cơ thể cường tráng như thu hồn nó, lại như dọa dẫm. Anh… Nó như nghẹn thở. Anh đến bên vuốt tóc nó vỗ về như ra dấu: yên lòng nhé em…
Đêm King club hai đứa trải qua những phút  mê cuồng siêu thoát với âm thanh Hip và hương vị Hennessy thanh tao có khói gỗ sồi và tinh khiết rượu cất từ nho Eau-de-vie.
Cùng bàn, Dương  cười với nó thân tình. Thằng này lặng lẽ chăm chút anh và nó. Cả ba cũng chẳng chuyện trò gì. Vũ trường không phải chat room. Nó là cái vòi rượu khổng lồ và cái máy hút bạc.
Thông lệ,các bàn ở King bầy sẵn Remy Martin VSOP. Dương búng một Promotion Girl phụ trách Zone kêu Hennessy. Em bé Pro ghé sát má Dương “chút” gió kêu như chuột “Remy đi anh, Hennessy là kẻ thù của em, em muốn làm em anh mà, chiều em nhé anh”. Dương vuốt nhẹ lưng em bé nhưng giọng lạnh tanh: No. Hennessy.  X.O for me, right now? Anh thoáng cười “thằng chó này học tiếng Anh bao giờ mà hôm nay hót khá quá”. Bé pro xinh như mộng. Chân dài thẳng tắp váy leo teo buông che vừa vặn cái mông. Ui chà. Nó thấy ngợp quá. Nó thấy mình bé tẹo tèo teo. “Con chuồn chuồn quê kệch ơi, ở đây mày là cái gì. Mày đáng bằng cái móng tay sơn điệu của con bé pro này không?”. Bản năng tự trọng khiến nó ngồi thẳng lưng lên. Căng cứng. Tay để xuôi hai bên gối kiêu hãnh như đại bàng con bị tổn thương. Lòng như lửa đốt. Nó như muốn hét tướng lên và cũng muốn chui xuống gầm bàn. Đột nhiên anh cầm tay nó bóp nhè nhẹ. Anh thế đó luôn thấu hiểu. Âm thanh dance-DJ làm nó tức ngực, tai lùng bùng muốn ngất. Bé Pro tháp tùng quản lý tới cho biết Remy đã bao đồ uống ở đây, quý anh, quý chị dùng tạm, sau 23 giờ xin được tiếp riêng Hen. Dương nhấc máy bấm phát. Một phút có Senior ra xin lỗi và một bé khác uyển chuyển trong bộ đồng phục Remy bưng khay bày ra một Hen dẹt XO và ghé tai anh xoa xuýt mà nó chỉ nhận thức được giai điệu mà không bắt được lời.
Đêm vũ trường với nó là đêm mê cuồng thực sự. Nó thấy mình bay bổng,bồng bềnh vì rượu và vì hãnh diện. Váng vất vì rượu nhưng nó vẫn nhớ lúc anh vào toillet, Dương còn thơm phớt lên má nó. Nó rùng mình lo lắng nhưng rượu mạnh làm nó mau trấn tĩnh. Lạ lùng hương vị Sài gòn với hàng ria con kiến đầy nam tính…
Bây giờ anh đang đối diện với nó. Đồng hồ treo tường chỉ 2 giờ sáng. Đêm Hà thành nồng nàn lọt qua khe cửa là hoa sữa…Không biết sao hương hoa đêm làm nó dịu đi cảm giác rực cháy của rượu mạnh. Mùi hương thức tỉnh bình yên, tĩnh lặng, quyến rũ nhưng thanh khiết. Bất giác nó co mình như mèo con. Hàng móng vuốt non nớt xòe ra ứng phó. Nó kéo tà áo như kiểm tra cái thắt lưng còn đó hay không?
Còn kì 4 – kì 11. 
http://vn.360plus.yahoo.com/dungmb64

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét