Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

HY VỌNG, NHƯNG QUÁ SỚM ĐỂ VUI MỪNG

Theo thống kê của Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH) Việt Nam là nhà tù lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á giam giữ tù nhân chính trị.

FIDH ước tính hiện có ít nhất 212 nhà bất đồng chính kiến đang bị Hà Nội giam cầm và nhiều người khác đang bị quản thúc tại gia.
Danh sách trên 200 tù nhân chính trị này là những trường hợp đã được Ủy ban Bảo vệ Quyền làm người Việt Nam xác minh, kiểm chứng.
Ông Bob Dietz, Điều phối viên Chương trình Châu Á của CPJ, nói Ủy ban Bảo vệ Ký giả rất lo ngại trước chính sách tiếp diễn của Hà Nội: bắt giam, đàn áp, ngược đãi các nhà bất đồng chính kiến, các nhà hoạt động dân chủ, hay những người chỉ trích nhà nước và dùng họ như những con cờ để đổi chác với quốc tế., vấn đề không phải là bao nhiêu tù nhân lương tâm được thả mà là đến bao giờ Hà Nội chịu từ bỏ các hành vi đàn áp nhân quyền đã và đang được tận dụng triệt để vì nhiều mục đích khác nhau.

Việc nhà cầm quyền trả tự do cho các tù nhân chính trị như Cù Huy Hà Vũ, Vi Đức Hồi, Nguyễn Tiến Trung một cách lặng lẽ không đi cùng với bất cứ tuyên bố nào về cải cách dân chủ cũng như sự kín tiếng của Washington cho thấy đây chỉ là kết quả thương lượng giữa Mỹ và Việt nam nên sự dè dặt của giới bất đồng chính kiến Việt nam là rất có cơ sở.

Người ta chỉ có thể vui mừng khi chính quyền hà nội ra một tuyên bố công khai, dù khiêm tốn về đường hướng cải cách dân chủ ở Việt nam và người ta hoàn toàn có quyền nghi ngờ rằng họ-những người cầm quyền cộng sản sẽ tiếp tục bắt giam trở lại những người mới được trả tự do hoặc tiếp tục bắt bớ sách nhiễu những người dám lên tiếng chỉ trích chính sách công an trị và tranh đấu cho dân chủ khi các cuộc thương lượng trong vòng bí mật ít đem lại cho họ những mối lợi mà họ kỳ vọng.

Trước tín hiệu có sự nới lỏng bàn tay sắt của Hà nội-dù nhỏ nhoi, người ta có quyền hy vọng nhưng quá sớm để vui mừng.

14/4/2014

6 nhận xét:

  1. thông tin này chẳng có chút căn cứ gì cả... đăng nhưng mà thông tin kiểu này thì ai chả đăng được. Nguồn tin thì không có => không đáng tin, Luận điệu nói năng thì mang tính chất không có tính khách quan => không trung thực. bởi thế tôi thấy người đăng tin này chẳng có mục đích gì khác là đang bịa chuyện ra để kiếm chuyện cho thiên hạ bình luận mà thôi. Mà cái thằng Cù Huy Hà Vũ không phải được trả tự do mà là được nhà nước khoan hồng cho theo mong muốn được sang nước ngoài chữa bệnh mà thôi, đừng có mà bịa đặt lung tung

    Trả lờiXóa
  2. bọn dân chủ này ở đâu ra mà chúng bay cứ kiếm chuyện hoài thế hả...ở đâu ra mà nhân quyền gì mà chúng mày cứ chửi mãi thế. tao thấy đất nước này rất ổn định nhất là nhân quyền gì đó của chúng bay đang nói đó. Có sao đâu mà chúng bay cứ kiếm chuyện khiến cho dư luận cứ nói lên nói xuống mấy cái chuyện biểu tình vớ vẩn gì thế hả. Các người thừa tiền đâu mà cứ thuê người ta đi xem các người biểu tình của các người thế. Đúng là thần kinh, nhân quyền cái đầu các người ý đừng kiếm chuyện nữa để cho đất nước này được yên đi

    Trả lờiXóa
  3. Sắp tới 30/4 rồi nên phải thả ra chứ, thả ra để làm bằng chứng với Mẽo trong cuộc mặc cả vào TPP chứ. Đó là 2 lý do để thả, chứ hi vọng làm chi. Bản chất của anh CS độc tài VN là vậy à. Từ nay đến hôm ấy chưa biết chừng còn thả nữa đó, bởi còn những 15 hôm à! He he.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Hai bạn dư luận viên Lê Triệu, Lê Minh cũng nên đọc sách báo chút chứ cứ nói nhăng cuội thế cấp trên của các bạn cũng không chi tiền. Nếu các bạn muốn tìm thông tin về việc Việt nam là nhà tù chính trị lớn nhất đông nam á cứ vào Gúc gồ mà tìm. Người ta nói không phải vô căn cứ đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh bạn thấy thông tin này là đúng à. t thì thấy là không đấy, giờ thông tin trên mạng nhiều lắm mà cũng không ít thông tin của các trang như thế này đâu. toàn là bịa đặt thêm bớt mà thôi bạn à. tôi thấy những kẻ mà nhà nước bắt và xử là đúng pháp luật đấy chứ. mấy kẻ chuyên đi gào thét chửi bới kích động người dân biểu tình quá thái gây rối trật tự an ninh, lợi dụng mấy chữ tự do nhân quyền, tự do ngôn luận đi làm loạn lên chứ có gì là tốt đẹp đâu. mà t cũng thấy nhân quyền ở nước ta cũng đầy đủ đấy thôi có vi phạm nhân quyền của ai đâu. Việt Nam còn được vào hội đồng nhân quyền liên hợp quốc nữa, như thế là sao, theo tôi điều đó chứ tỏ những kẻ bị bắt đó là đúng thôi

    Trả lờiXóa