Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

ĐỂ KHÉP LẠI MỘT VIỆC NHỎ

12/8/2013

                     
                    
                             Bức tranh ĐIẾU CÀY & NIỀM TIN
                                    Sơn dầu 60 x 80. 
                                Họa sỹ: Mai Xuân Dũng

Việc đó bây giờ ra sao rồi?

Một số người nhắn tin hỏi tôi: “Việc đó bây giờ ra sao rồi?”
“Việc đó” có nghĩa là: đấu giá bức tranh ĐIẾU CÀY & NIỀM TIN nay đã có “kết cục đầu tiên và cuối cùng” ra sao. 
Đó là một đòi hỏi chính đáng.
Chính vì thế tôi xin có mấy lời để khép lại một việc nhỏ như sau:
Việc Blogger Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) bị bắt và tuyệt thực đã gây chấn động tinh thần cho nhiều người trong đó có tôi. Và việc đó là cảm hứng để tôi vẽ bức tranh nói trên. Việc đem đấu giá nhằm giúp đỡ gia đình anh Hải chỉ còn là một việc tất nhiên phải đến khi anh ấy và gia đình rơi vào một tình cảnh thật sự đau lòng.
May mắn rằng tình cảm của tôi có sự đồng điệu của rất nhiều người và cuối cùng như các bạn đã biết trong THÔNG BÁO ĐẤU GIÁ TRANH ỦNG HỘ BLOGGER ĐIẾU CÀY, đã có kết quả mỹ mãn hơn cả sự mong đợi.
Và đến giờ phút này xin được khép lại chuyện nhỏ ở đây là: Mọi việc đã hoàn tất từ khi tôi đặt nhát cọ đầu tiên cho đến khi gia đình Blogger Điếu Cày đã nhận được tất cả những gì chúng ta mong muốn.
Đặc biệt, người mua tranh đã hào hiệp xác nhận rằng: Xin tặng lại gia đình anh Hải bức tranh họ đã mua để làm kỷ niệm. Việc trao bức tranh cho gia đình anh ấy được người mua nhờ tôi đại diện chuyển giao.
Một lần nữa xin được cảm tạ tất cả những người đã quan tâm tham gia đấu giá và chia sẻ thông tin cũng như động viên những Blogger và gia đình họ đang sống trong một hoàn cảnh khó khăn mà chắc chắn sẽ được lịch sử nhắc đến bằng những từ ngữ trân trọng trong tương lai không xa.
Dĩ nhiên, không thể không nói rằng: Việc nhỏ này đã gây ra sự khó chịu lớn cho một số ai đó và có thể đem lại cho tôi những phiền nhiễu vô lý.
Tôi hy vọng rồi đây, mọi người sẽ hiểu và hành xử đối với chuyện này cũng như những chuyện tương tự theo một cách thức thể hiện tính nhân đạo và có văn hóa của những người tử tế.

Trân trọng

Mai Xuân Dũng

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn rất nhiều anh Mai Xuân Dũng. Cảm ơn rất nhiều người đã mua bức tranh và lại tặng lại bức tranh đó cho gia đình anh Nguyễn Văn Hải. Cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ việc này.
    Anh Nguyễn Văn Hải và gia đình anh thắng là lương tâm thời đại thắng.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc gì đã là có vị hảo tâm nào mua, hay cũng chỉ là những cái lời bốc phét ra để tôn thánh cho kẻ phản động sừng sỏ này. Nếu như là tính nhân đạo thì hẳn các người đã k mặt dày đến mức nói điêu về hành động phản động của tên Điếu cày rồi

    Trả lờiXóa