Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

CHUYỆN LÀNG PHÂY XỜ BÚC

 UNFRIEND VÀ ADD FRIEND.

Trên Wall Trướng Ba Không mới “bốt” Status chủ đề Block nhau. Đọc thấy hay. 
Hay ở chỗ nói thật, chả vòng vo ráo trọi, cua cua như cái đầu (tóc) nó.
Cậy hơn tuổi gọi Tam là “nó” chắc chả vì thế mà block mình. He he.
Tam nó bận kinh doanh. Chắc vậy, nên lẽ ra nó phải viết cả về chuyện “add, unfriend, request and accept,chatting…” nữa mới đầy dặn khúc dồi. Mình chả kinh doanh nhưng bận lắm trò khác nên góp một mẩu “dồi nhợn” về chuyện add và unfriend, còn đâu phần đất các bạn khác xây,chát,ốp,lát…

Trước, (tháng 5/2013) trong friend list tớ có 1.250 friend. Trong đó 1.151 là “đực rựa” (hoặc có cả “nhớt” thì không rõ), gồm cả giang hồ với các bậc đại trí giả. Cái sự “chung chạ” bất kính với cả hai phía tại thằng Mark Zuckerberg nó desingn thế,chả tại tớ. Số còn lại là toàn “người đẹp”. Dĩ nhiên. 
Trên đời không có phụ nữ xấu. (Quá lắm là có chút ít phụ nữ không chịu đẹp mà thôi).

Có thằng bạn ngoài đời và có cả trong friend list thấy mình có “dững” 1.250 bạn thì théc méc rằng: “Mày add bạn lắm thế,sức đ….đâu mà chơi. Tao có 300 friend là khóa sổ vì cách nhật đến nhà nhau LIKE 1 phát cũng đã hết ngày, nói gì đến chuyện “ngồi” buôn dưa lê”.
Tớ mới bảo: Mày nói một mà không biết hai. Tao có hơn nghìn đã là gì. Thằng Mark mà “thả ra” ối người có cả…tỷ bạn ấy chứ.

Thằng này cười khà khà: “Cũng may mày không giống mấy thằng dư nhợn viên. Tao chat với một thằng, nó thèm thuồng rằng giá cái design của FB cho “nâng trần” lên trên 9.000 friend thì hay quá, thiết kế cho phép tối đa 5.000 bạn không bõ. Mày phải hiểu, add nhiều bạn để lấy thông tin, để truyền bá cái chính nghĩa sáng ngời của đờ chứ có phải để chơi bời đâu. Phải thấy cái mục đích cao quý của tinh thần đó. Thêm nữa cứ add, thích thì chơi không thích thì đá đít”.

Nó nói thêm: “ Theo tao, đừng tưởng nhiều bạn là sang mà sang là do ta siêng thăm bạn. Mạng hay đời cũng vậy. Đừng tưởng không nhìn thấy mặt mà dấu được nhau. LIKE là dấu giầy. Chẳng kịp ngồi uống cốc nước thì cũng “đánh tiếng” một cái là “rừng ơi,ta đã về đây”. Phải không? Thêm nữa, đã mang tiếng là bạn mà đem mục đích để “thu thập thông tin” thì thứ bạn đó là cái thứ bạn đ….gì?.
Tao nói thật nhé, đừng nghĩ anh đi “tuyên truyền khai sáng” cho người ta mà nên nghĩ xem người ta có gì hay mà đặng học hỏi. Đừng tưởng mình là đấng cứu thế đi mở đường cứu vớt chúng sinh lầm than là nhầm to đấy. Mình đã là tuổi gì, có tác phẩm lớn nào, mà “lớn” do ai công nhận?”

Mất một đêm tự vấn mình thấy thằng này nói đúng. Nếu là người biết tự trọng hãy nên tôn trọng người khác. Mà cách tự trọng thực tế nhất là tỏ ra là người thành thật. Đã không có điều kiện lâu lâu đến thăm nhau, hoặc không hợp nhau thì lẳng lặng unfriend dành chỗ cho người khác.

Tớ lắm friend (1250) dư thế là do cẩu thả (Cái này tự phê bình thành khẩn trước chi bộ như vậy).
Nay đã “tự trọng” bằng cách unfriend khoảng 850 “friend” trong danh sách….đen.
Tớ viết cái Status này một phần cũng để xin lỗi các bạn đó và mong giữ quan hệ tốt với hơn 300 friend còn lại.



mxd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét