Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

VÀI HÌNH ẢNH MỘT PHIÊN TÒA CÔNG KHAI

2/4/2013


Phiên tòa xử ông Đoàn Văn Vươn và ba người thân tội Giết người đã bắt đầu sáng thứ Ba 2/4 tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng.
Phiên tòa được nói là "công khai" nhưng nhiều thân nhân của họ cũng không được phép vào bên trong tòa.
Phía bên ngoài tòa án, lực lượng chức năng mặc cảnh phục và thường phục bao vây dày đặc. Họ chăng dây để ngăn cản người dân đến quan sát phiên tòa.

Hình ảnh: NỖI ĐAU OAN TRÁI
(Chị dâu Đoàn Văn Vươn-Chồng chị cũng bị bắt giam hơn một năm nay)

Trong ảnh người phụ nữ mặc áo hoa xanh là vợ anh Sịnh (anh trai của Đoàn Văn Vươn). Chị gào khóc kêu xin được vào gặp chồng. Nhưng bao vây giám sát quanh chị là hàng chục công an, an ninh lực lưỡng mặt đầy sát khí. Họ được đảng giáo dục thế nào mà có thể lạnh lùng trước nỗi đau đồng loại đến vậy?


Hình ảnh: Chưa từng thấy một phiên tòa "công khai nào" mà lực lượng công an, an ninh mặc thường phục đông gấp đôi người dân đến chứng kiến bên ngoài tòa án. (an ninh mặc thường phục quay phim chụp ảnh, một hình thức đe dọa người dân)


Chưa từng thấy một phiên tòa "công khai nào" mà lực lượng công an, an ninh mặc thường phục đông gấp đôi người dân đến chứng kiến bên ngoài tòa án. (an ninh mặc thường phục quay phim chụp ảnh, một hình thức đe dọa người dân)

Hình ảnh: BÊN NGOÀI PHIÊN TÒA XÉT XỬ CÔNG KHAI
(vụ Đoàn Văn Vươn)


Người thân của anh Đoàn Văn Vươn thật là yếu đuối trước lực luwowmgj lá chắn và thanh kiếm hùng hậu đủ thành phần thế kia.

 Hình ảnh: Hai phóng viên AP này thật can đảm (Trước đây trong vụ Khâm sứ, phóng viên trưởng đại diện AP tại Hà nội Stocking đã từng bị an ninh đánh chảy máu đầu)


Hai phóng viên AP này thật can đảm (Trước đây trong vụ Khâm sứ, phóng viên trưởng đại diện AP tại Hà nội Stocking đã từng bị an ninh đánh chảy máu đầu). Họ đang bị xua đuổi thẳng thừng trước lối vào tòa án.

Hình ảnh: Nhà cầm quyền tuyên bố phiên tòa xử 6 anh em ông Đoàn Văn Vươn là công khai nhưng ngay cả hai phóng viên nước ngoài cũng không được vào trong tòa án, thậm chí khi họ tác nghiệp bên ngoài cũng bị cô lập, ngăn cản.

Nhà cầm quyền tuyên bố phiên tòa xử 6 anh em ông Đoàn Văn Vươn là công khai nhưng ngay cả hai phóng viên nước ngoài cũng không được vào trong tòa án, thậm chí khi họ tác nghiệp bên ngoài cũng bị cô lập, ngăn cản.

Hình ảnh: Trong vòng vây (enclosure)

Bác sỹ Phạm Hồng Sơn bị bao vây ngăn cản, đe dọa bởi một rừng công an, an ninh và cả côn đồ.



Gương mặt quen thuộc trong các cuộc biểu tình chống Trung quốc: Bùi Hằng đang ở bên ngoài tòa án.


 


Chí Đức, một biểu tình viên mới đây đã trở thành "cựu đảng viên" khi anh trả thẻ đảng cũng đến Hải Phòng chia sẻ nỗi đau với gia đình Đoàn Văn Vươn.
Sau khi chụp tấm hình này 15 phút, tôi thấy Bùi Hằng và Chí Đức bị công an bắt giữ đưa đi. Cùng bị bắt là anh Trương Văn Dũng và một sinh viên tên Thắng.



Luật sư Hà Huy Sơn quan sát phiên tòa từ bên ngoài liên túc lắc đầu, chán nản.



Một số bà con đứng bên ngoài biểu thị sự ủng hộ với gia đình Đoàn Văn Vươn. Các khẩu hiệu bằng giấy khổ 3/4 của họ bị một số thanh niên đeo băng đỏ và mặc thường phục giật lấy một cách rất đáng xấu hổ.



Cuối cùng hai phóng viên nước ngoài cũng phỏng vấn được bác sỹ Phạm Hồng Sơn ít phút.

https://www.facebook.com/dung.mai.90
https://www.facebook.com/photo.php?v=519633808100738


Mai Xuân Dũng


1 nhận xét:

  1. Đây là một cụ án đặc biệt nghiêm trọng xét về vấn đề nhạy cảm là rất rẽ gây hiểu lầm trong dân chúng và là cơ hội để bọn phản động hoạt động một cách tích cực nên lực lượng công an, an ninh phải bố trí một lực lượng thật lớn để ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng nhân dân để tụ tập đông người chống chính quyền là chuyện đương nhiên. Việc tập trung biểu ngữ, biểu tình là việc trái pháp luật nên đã được ngăn chặn kịp thời

    Trả lờiXóa