Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

CÁC HÀNH ĐỘNG DỌN ĐƯỜNG NGUY HIỂM, MẦM MỐNG ĐỘNG LOẠN TRONG TƯƠNG LAI GẦN?


13/6/2012

Ảnh: Internet

Các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đến vận mệnh quốc gia trên thế giới đều sẽ có lúc được(bị) lịch sử phán xét theo cách này hoặc cách khác. Có thể sau một thời gian rất lâu. Có thể ngay khi họ còn đang tại vị. Hình thức cũng khác nhau. Có người được ca tụng, có kẻ bị nguyền rủa đời đời hoặc bị đào mồ cuốc mả. Đặc biệt có những nhà lãnh đạo thể chế không thể thoát được sự trừng phạt của công lý ngay trong lúc họ còn đang ung dung ngạo mạn trên ngai vàng. Họ bị chính nhân dân của họ lôi tuột xuống đưa lên đoạn đầu đài, bị bắn chết, bị buộc vào xe kéo lê xác trên đường phố và thân nhân, gia quyến của họ cũng không tránh khỏi bị vạ lây.
Tất cả các biến động xã hội chính trị dù có khác nhau về tính quyết liệt, tầm mức ảnh hưởng nhưng đều có một  tiến trình chuẩn bị như nhau. Người quan sát gọi đó là các động thái "dọn đường" cho một quyết định đã được nung nấu kỹ càng.
Có thể lấy một vài ví dụ rất gần về thời gian để chứng minh nhận định trên. 
Đất nước Trung hoa đã từng rung chuyển, điên đảo bởi một con người. Đó là Mao Trạch Đông. Ông là một con người đã từng làm cho nhiều kẻ ở Trung Nam Hải run sợ kể cả khi ông ta đã chết. Nhưng điều đó không ngăn cản việc Mao bị đưa ra "Xét xử". Đó là những động thái dẫn đường cho việc đạp đổ một "tượng đài" xuống mặt đất.
Trong cuốn: Cách mạng Văn hóa liệt truyện ấn hành ở Trung quốc có đoạn:
Giữa mùa hè năm 1980, Bắc Kinh lặng lẽ làm một việc ghê gớm.
Ngày 30 tháng 7, trước Đại lễ đường Nhân dân bỗng có hai chiếc xe ầm chạy đến một chiếc là xe cần cẩu lớn, một chiếc là xe tải rất dài, nơi trước đây vẫn không cho phép xe cộ dừng lại tùy tiện. Tình hình khác thường này khiến mọi người qua đường phải dừng chân và cũng làm cho các nhân viên làm việc trong Đại lễ đường Nhân dân phải ngó đầu ra nhìn. Chiếc cần cẩu nâng cao, đưa người ngồi trong gầu xúc đến trước bức chân dung khổng lồ dựng trên Đại lễ đường Nhân dân, nhân viên công tác dỡ 1 bức chân dung. Đó là chân dung Mao !Trong số người đi đường có người hét: “Chân dung của lãnh tụ vĩ đại Mao Chủ tịch không thể bỏ đi” 
Số đông im lặng đứng nhìn.
Tiếp đó, chiếc cần cẩu dùng cáp thép buộc hai khẩu hiệu lớn được hàn vĩnh cửu trên Đại lễ đường Nhân dân, kéo mạnh, khẩu hiệu rơi xuống chân tường Đại lễ đường Nhân dân.

Những hành động như thế lần lượt được triển khai ở các nơi các ngành, các đơn vị trong cả nước. 
Ảnh của Mao Trạch Đông được dỡ khắp nơi. Những bức tượng Mao Trạch Đông rất kiên cố, bây giờ phá bỏ thật là rắc rối. Nghe nói ở Hà Nam, Hồ Nam v. v... có một số đơn vị phải dùng thuốc nổ để phá bỏ vì xây quá kiên cố. 
Ở nước Nga, đất nước từng là "thành trì vững chắc của Chủ nghĩa xã hội" đang diễn ra cuộc cách mạng âm thầm nhưng không kém phần quyết liệt khi Putin-từng là một sỹ quan cao cấp của cơ quan tình báo KGB đang từng bước đào huyệt chôn cất cái chủ nghĩa xã hội phản động ở đất nước bao la này.
Cuối năm 2011, Đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền bởi ông Putin, khi đó là Thủ tướng, đã mở một cuộc điều tra xã hội, thăm dò ý kiến về việc có nên đưa Lenin ra khỏi lăng hay không.
Trong số các ý kiến ủng hộ việc chôn cất Lenin, một số có thể xuất phát từ việc cho rằng Lenin là một "lãnh tụ chính trị độc tài" và thậm chí là một "bạo chúa đẫm máu" phải chịu trách nhiệm về cuộc thảm sát Sa hoàng cuối cùng của Nga và gia đình ông.
Hôm thứ Bảy, 09/6/2012, tân Bộ trưởng Văn hóa Nga, người được cho là gần gũi với đương kim Tổng thống Vladimir Putin, nói rằng "Việc Lenin không được an nghỉ 88 năm sau khi ông chết là quá đáng." 

Ảnh Internet

Những động thái dọn đường này cho thấy việc đưa thi hài Lenin ra khỏi Quảng trường đỏ là điều không thể tránh khỏi.
Ở Việt nam, bao nhiêu năm qua những người cộng sản đã cố công xây dựng hình ảnh một lãnh tụ vĩ đại, một chiến sỹ kiệt xuất của phong trào cộng sản Việt nam và thế giới.  Đó là Hồ Chí Minh.
Nhưng lịch sử đang có những bước đi âm thầm và những sự chuẩn bị cho một thay đổi ghê gớm. Hình như đã có những nhóm người đang từng bước thực hiện kế hoạch dọn sạch sẽ tất cả những gì liên quan và bao quanh "tượng đài" Hồ Chí Minh.
Sau sự kiện ở sở 4T và việc VTV, HTV1, cùng một số báo chí khác được bật đèn xanh đồng loạt tấn công một phụ nữ 82 tuổi từng có thời gian trực tiếp hoạt động, làm việc bên cạnh Hồ Chí Minh vì một lý do rất cỏn con là "gây rối" đã dấy lên trong dư luận những hoài nghi về lý do đích thực dẫn đến những quyết định kì quặc này. 
Trước đây, đài báo của những người cộng sản Việt nam, dẫn đầu là Báo điện tử Đảng CSVN nhiều lần đưa hình ảnh cụ bà Lê Hiền Đức lên như một chiến sỹ cộng sản kiên cường, một tấm gương cao đẹp của phụ nữ Việt nam trong chiến đấu và xây dựng CNXH. Một vài ví dụ: Ngày 8/1/2008: Bà già lập blog chống tham nhũng, xứng danh với giải “Liêm chính”. “Đó là người nữ cán bộ mật mã của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cô Phạm Thị Dung Mỹ năm xưa và cũng chính là bà Lê Hiền Đức ngày nay, người phụ nữ Việt Nam sắp được Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế (Transparency International) trao tặng giải thưởng Liêm Chính (Integrity Award).“
Ngày 23/1/2008: Cần nhiều người như bà Lê Hiền Đức. “Lễ trao Giải thưởng Liêm chính của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) đã được tổ chức hôm 21/1/2008, tại thủ đô Berlin của Đức".
Nhưng những gì cho thấy dưới đây và hiện nay là một bước ngoặt đảo chiều quan điểm cộng sản. Nó cho thấy những biến động ghê gớm đang diễn ra trong hậu trường chính trị. 
Hãy đối chiếu những điều Hồ Chí Minh yêu cầu cán bộ đảng viên trong đảng thực hiện dưới đây và những gì cán bộ đảng hiện nay đã và đang làm.
1. a) Nhân là thật thà thương yêu, hết lòng giúp đỡ đồng chí và đồng bào. Vì thế mà kiên quyết chống lại những người, những việc có hại đến Đảng, đến nhân dân. Vì thế mà sẵn lòng chịu cực khổ trước mọi người, hưởng hạnh phúc sau thiên hạ. Vì thế mà… không e cực khổ, không sợ oai quyền.
Những người đã… không e, không sợ gì thì việc gì phải họ đều làm được.
b) Nghĩa là ngay thẳng, không có tư tâm, không làm việc bậy, không có việc gì phải giấu Đảng. Ngoài lợi ích của Đảng, không có lợi ích riêng phải lo toan. Lúc Đảng giao cho việc, thì bất kỳ to nhỏ, đều ra sức làm cẩn thận. Thấy việc phải thì làm, thấy việc phải thì nói. Không sợ người ta phê bình mình, mà phê bình người khác cũng luôn luôn đúng đắn.
c) Trí vì không có việc tư túi nó làm mù quáng, cho nên đầu óc trong sạch, sáng suốt. Dễ hiểu lý luận. Dễ tìm phương hướng. Biết xem người. Biết xét việc. Vì vậy, mà biết làm việc có lợi, tránh việc có hại cho Đảng, biết vì Đảng mà cất nhắc người tốt, đề phòng người gian.
d) Dũng là dũng cảm, gan góc, gặp việc phải có gan làm. Thấy khuyết điểm có gan sửa chữa. Cực khổ khó khăn, có gan chịu đựng. Có gan chống lại những sự vinh hoa, phú quý, không chính đáng. Nếu cần, thì có gan hy sinh cả tính mệnh cho Đảng, cho Tổ quốc, không bao giờ rụt rè, nhút nhát.
e) Liêm là không tham địa vị. Không tham tiền tài. Không tham sung sướng. Không ham người tâng bốc mình. Vì vậy mà quang minh chính đại, không bao giờ hủ hóa.
Chỉ có một thứ ham là ham học, ham làm, ham tiến bộ.
Đó là đạo đức cách mạng. Đạo đức đó không phải là đạo đức thủ cựu. Nó là đạo đức mới, đạo đức vĩ đại, nó không vì danh vọng của cá nhân, mà vì lợi ích chung của Đảng, của dân tộc, của loài người.
Cũng như sông thì có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân. Vì muốn giải phóng cho dân tộc, giải phóng cho loài người là một công việc to tát, mà tự mình không có đạo đức, không có căn bản, tự mình đã hủ hóa, xấu xa thì còn làm nổi việc gì?
Sửa đổi lối làm việc,
Tháng 10-1947, Hồ Chí Minh toàn tập,
Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, 1995, t.5, tr. 251-253.
Ngày 07/6/2012 Báo Hà nội mới cơ quan của Thành ủy thành phố Hà nội cho đăng bài:
Mấy ngày qua, dư luận đã rất bức xúc về việc bà Lê Hiền Đức gây rối trật tự công cộng tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội. Điều đáng nói là có nhiều thông tin khác nhau, trong đó, một số trang mạng nước ngoài, blog của một số cá nhân lợi dụng vụ việc này để lu loa, vu khống nhằm bôi nhọ cơ quan nhà nước thành phố. Vậy sự thật là gì?" 
Sau đó VTV kéo theo một số báo khác cũng được "lệnh" tấn công bà Lê Hiền Đức.
Theo một số thông tin đang rộ lên khắp nơi thì hình như thể chế chính trị ở Việt nam cũng như ở các nước cộng sản khác, trước khi tiến hành hạ bệ một lãnh tụ nào đó trong quá khứ hoặc đương quyền thì bao giờ cũng tuân thủ một cách thức kinh điển là chặt "chân tay", đánh vào các "thủ hạ" của họ để dọn đường cho việc đánh thẳng vào nhân vật "trung tâm" trong tương lai gần. 
Không rõ đây có phải là những động tác bước đầu của nhà cầm quyền để chuẩn bị cho việc sẽ chính thức xem xét lại vai trò của Hồ Chí Minh trong lịch sử và tiếp theo là dỡ bỏ hình tượng một lãnh tụ đã ăn sâu vào tiềm thức của một bộ phận không nhỏ dân chúng như Trung quốc đã làm với ông Mao và chính phủ Nga với Lenin?

Mai Xuân Dũng

1 nhận xét:

  1. Great topics về current politics, recent social issues. Anh viết rất khá, thú vị và hấp đẫn. Trang web Danlambao có một số nhà văn viết rất hay, tuyệt vời mà em rất nguỡng mộ họ nhưng em thấy phần đông họ cực đoan, mang nhiều tinh chất hận thù nên em cũng ít vào đọc.

    Thank you anh Mai Xuân Dũng for all your time, effort and passions. You're my inspiration.

    Trả lờiXóa