Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

CANH BẠC ECO PARK VĂN GIANG HƯNG YÊN


21/4/2012

Mấy ngày qua hàng nghìn dân Văn Giang Hưng yên quyết sống mái với bọn cướp đất-chủ dự án Khu đô thị Eco Park trên cánh đồng và biểu tình trước dinh Thủ tướng để phản đối chính quyền tiếp tay,  cưỡng chế đất. Sự việc có vẻ như đang ngoặt sang một hướng mới chưa từng thấy.


Tình hình trên các trang mạng xôn xao, Facebook sốt sình sịch tiếp hơi nóng vào dư luận nhân dân như chảo lửa.
Vụ Văn Giang Eco Park này mang mầu sắc thế nào trong bức tranh kinh tế Việt nam?
Sau việc Bộ trưởng Tài chính Vương Đình đi Xin ga po điều nghiên hệ thống cá độ ở đảo quốc này tính đem về áp dụng cho triều sản đang trong cơn túng quẫn, người ta đang đồn đoán về những sòng bạc quy mô quốc tế sẽ được xây cất ở Việt nam trong tương lai.
Thời điểm này, bộ binh bộ hộ bộ hình đều phải gồng lưng thót rốn để kiếm cho ra tiền. FDI khó khăn, các quả đấm kinh tế nhà nước vỡ vụn, giới đầu tư nước ngoài tháo chạy vì thực trạng tham nhũng của giới tư bản đỏ. Trong nước khiếu kiện tràn lan và đang có dấu hiệu trở thành những xô viết Nghệ tĩnh của thế kỷ 21 sẽ là mối nguy Titanic chứ không phải như câu chuyện Tiên lãng.


Gỡ cho ra cái mớ bòng bong này có lẽ triều Vệ đã tính đến việc thò tay vào 3 cái túi để vơ vét trám vào lỗ thủng ngân sách.
Thứ nhất móc túi thằng Tư bổn giẫy chết theo cách cổ điển: bán tài nguyên chủ yếu là cướp đất của nông dân, bố thí tiền đền rẻ mạt mặc cho họ vật lộn kiếm sống bất chấp hệ lụy. Bán đất cho nước ngoài với trò lèo thuê 50 năm, 70 năm.
Thứ hai, móc túi dân đen hiện nay đang đói rách lầm than bằng cách tận thu các sắc thuế chồng lấp nhau với các ngôn từ “hạn chế ách tắc” hoặc “nâng cấp” hệ thống giao thông.
Thứ ba, chuẩn bị mở ra sòng bạc, cá độ. Cái này nếu thành công sẽ như một phát tên hạ được hai chim. Vừa hút được vốn đầu tư vừa thu được tiền từ túi dân đỏ đen quốc tế, kích thích du lịch.
Về việc nặn túi dân, Bộ Giao tải Đinh La được giao trọng trách.
Trước khi làm tư lệnh ngành dầu khí, La vốn xuất thân kiếm tiền bằng trò ảo thuật tung hứng các con số nên cứ tưởng thiên hạ dốt như cục bột nên mới lập lờ giả ngô nghê nói lèo rằng Quốc hội thông dâm đến 92,4% về chủ trương tận thu 2 loại phí hạn chế phương tiện cá nhân và lưu hành ô tô đi vào thành phố giờ cao điểm.
Đang cơn khát tiền, không từ việc tối kỵ là móc túi dân đen. Cả thày lẫn tớ chỉ thua thằng Luyện cầm dao giết người cướp vàng ở phố Sàn.
Tay nắm luật pháp nhưng họ rất sợ luật nhân quả ở đời. La giả ngô lấy Quốc hội ra lập lòe để tránh đại dịch đáng kinh sợ hơn cả ết là cuộc đại loạn toàn dân.
Ai ngờ mưu đồ móc túi 350 nghìn tỷ đồng dân nghèo bằng cái đề án thu phí của bộ Giao tải bị dư luận đập te tua nên chính phủ Vệ đành để miếng mỡ treo cao (chờ ngày đẹp giời đớp sau).
Sau khi sạp báo đảng đăng tin về các dự án hóa dầu Bà rịa 4 tỷ, lọc dầu Nghi sơn 8 tỷ đô thì dân tài chính mới ngộ ra rằng nghị quyết 11CP chủ trương tái cơ cấu, thắt giải rút tài chính, giảm chi tiêu công là trò láo khoét vì giảm chi tiêu công thì chúng lấy đâu ra tiền mà gửi ngân hàng quốc tế, mua đất cát, đầu tư riêng cho các công ty sân sau tùm lum như kiểu Vi na xin, “Vina cô mất nết” vân vân.
Bất động sản đóng hòm. Ngân hàng chao đảo. Lạm phát leo thang, Các doanh nghiệp giải thể, phá sản khắp nơi. Bầu Đức hiện nay mắc nợ tứ tung đang chào bán các chung cư dự án rẻ 50% để thoái vốn hòng rút chân khỏi vũng lầy bất động sản đang làm run sợ các đại gia đại con nợ khác.
Giới đầu tư đang có dấu hiệu tháo chạy khỏi Vệ. FDI tụt dốc, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm 3 tháng 2012 là 2,63 tỷ USD, chỉ bằng 63,6% so với cùng kỳ năm 2011 và trông thấy tương lai còn tuột tiếp. Trong khi đó việc triển khai các dự án cũ của năm 2010, 2011 cũng đang có những vướng mắc tiềm ẩn theo hướng kịch bản Đoàn Văn Vươn. Công ty TNHH Savills Việt Nam đã kí thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajco) để trở thành Đại diện bán độc quyền khu nhà ở thuộc Khu đô thị Eco Park – Văn Giang - Hưng Yên. Nhưng chính những jac cu ở đây đã nhìn thấy nguy cơ bị cướp đất, con cháu họ mất kế sinh nhai từ ruộng đồng nên đang nổi lên như ong, chơi quyết tử.
Nhà Vệ lúng túng hầu như mất khả năng đối thoại với nhân dân về mọi vấn đề chính trị, kinh tế. Nội bộ lục đục tranh ăn, tranh quyền không thèm quan tâm đến đời sống dân chúng.
Có vẻ họ bất chấp tất cả dư luận trong, ngoài nước. Bất chấp mọi chuyện kể cả chiếc lá nho che phủ cho cái chỗ đen đúa nhất là việc công khai đưa các thái tử, công nương vào các vị trí quyền lực thâu tóm tài sản công, bất chấp sự yếu kém, tham nhũng của các doanh nghiệp quốc doanh, dồn mọi gánh nặng thâm thủng lên đầu dân.
Nếu tình thế kinh tế thúc bách quá nóng, có thể nhà cầm quyền sẽ chỉ đạo lực lượng ‘thanh kiếm và lá chắn” của đảng đàn áp gắt gao nông dân để cướp đất bằng được. Nhưng nông dân đã bị đẩy sát chân tường sẽ quyết liệt chống lại và máu có thể đổ.
Nhưng những hành động kiểu đó nếu xảy ra sẽ không khác gì mồi lửa quăng vào cánh đồng khô nỏ và chắc chắn đám cháy sẽ bùng ra trên diện rộng. Việc ai bị nướng chín tế thần trong đám hỏa diệm sơn đó sẽ là câu hỏi dành cho kẻ nào liều lĩnh ký lệnh đốt đền tự trả lời.

Mai Xuân Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét