Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

JE REMERCIE TRƯƠNG TẤN SANG


Không nhạt nhẽo như ông Phú Trọng, không “bảy nổ” như ông Triết, ông Tư Sang là chính trị gia gây được ấn tượng tốt bằng những hoạt động năng động trên chính trường.
Nhớ lại hồi tháng 5 năm ngoái, tiếp xúc với cử tri trong kỳ bầu đại biểu Quốc hội, trước  tình trạng lạm phát tăng cao làm nghèo hóa người làm công ăn lương, công tác phòng chống tham nhũng bị vô hiệu, đầu tư của các tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước không hiệu quả...ông Tư Sang có một câu nói rất hay: "Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này".
Và hôm qua, theo TTXVN Ngày 14 tháng 3 năm 2012, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong thời gian tới. 
Ông Sang chọn ngày 14/3 cách đây 24 năm hải quân “nước lạ” đã xả súng vào các tàu quân sự và tàn sát 64 chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt nam tại Đảo Gạc Ma trong quần đảo Trường sa của Việt nam để làm việc với Bộ Quốc phòng và ký kết một văn bản quan trọng chắc không phải là một việc ngẫu nhiên.
Đáng chú ý hơn là ông Phùng Quang Thanh, người được cho là nhân vật kín đáo, bí ẩn trong TW đã trực tiếp ký “Quy chế phối hợp giữa Bộ Quốc phòng và Văn Phòng Chủ tịch nước” với ông Đào Việt Trung- Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chủ tịch nước trước sự chứng kiến của ông Tư Sang.
Không rõ đây có phải là một tiền lệ của Việt nam (hoặc Thế giới): Bộ Quốc phòng ký kết một văn bản “phối hợp” với một Văn phòng cơ quan Nhà nước?. Điều suy nghĩ là trong tương lai, các Văn phòng TW đảng cộng sản hoặc Văn phòng Chính phủ có xúc tiến ký các văn bản “phối hợp” với Bộ Quốc phòng hay không nữa đây? Và cái đích chính của các văn bản là cái gì?
Nhưng dù sao thì với những gì ông Tư Sang đã làm hôm qua cũng xin nói rằng: Je remercie Truong Tan Sang.


Mai Xuân Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét