Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

GỌI ĐÒ

Nhân dịp 8/3/2012



                                                          



Xin đừng nói: “Phụ nữ là một nửa của đàn ông và đàn ông là một nửa của phụ nữ” vì nói như vậy e rằng thiếu chính xác.

Tôi nói:
Phụ nữ vẫn nguyên là phụ nữ khi không có đàn ông nhưng đàn ông không có phụ nữ thì anh ta chỉ còn “đàn ông một nửa”.
Nhà thơ Trần Việt Phương thì nói: “Bạn chỉ nên gắng làm thơ chứ không nên gượng làm thơ”.
Tôi không biết làm thơ nhưng xin gắng làm thơ vì những người phụ nữ yêu quý của chúng ta, cái thành tố Một nửa để làm nên người đàn ông.
Bài thơ nhan đề:

Gọi Đò.

Bạn là một nửa của tôi
Những đàn ông chỉ luôn là một nửa
Hai mảnh ghép cuộc đời của bạn và tôi
Là cây cầu bắc qua dòng sông cách trở
Nếu chỉ có nửa cây cầu
Thế giới này mãi chỉ là tiếng gọi: Đò ơ….

Tôi chỉ gắng làm được 6 câu thơ như vậy thôi. Và nhân dịp ngày trọng đại này xin được kính chúc các phu nhân, chúc tất cả chị em của chúng ta được hạnh phúc, xinh đẹp và mãi mãi tươi vui.


Mai Xuân Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét