Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

CHÍ PHÈO CÔNG NGHỆ

Việt Nam: Bloggers đang là nạn nhân của các hackers



Việt Nam: Bloggers đang là nạn nhân của các hackers

Đó là nhận định mới nhất từ các chuyên viên phân tích điện toán tại Mỹ trong nhóm có tên là SecureWorks, thuộc một công ty Internet ở Atlanta, Georgia.
Kết quả khảo sát của SecureWorks cho thấy những kẻ hacker này đã sử dụng đến mười lăm nghìn máy điện toán chỉ để đánh sập một  số website mà thôi.  Đó là công việc của một số người trẻ tuổi ở Việt Nam mà nhiệm vụ của họ từ trước tới nay chỉ là tìm cách xâm nhập và phá hỏng mọi thông tin liên lạc trên máy vi tính của những đối tượng mà họ được lệnh phải tấn công.

Theo thông tin do SecureWorks cung cấp cho hãng tin AP, đến nay chưa thể xác định những tội phạm trẻ tuổi này làm việc độc lập hay dưới quyền của chính phủ hoặc đảng cộng sản Việt Nam.

Ông Joe Stewart, giám đốc nghiên cứu thuộc bộ phận chuyên trách chống  việc đột nhập hay lấy cắp dữ liệu trên computer trong công ty SecureWorks, nói rằng là nhóm hackers phá hoại này chỉ nhắm mục đích ngăn chận sự phát tán tư tưởng chính trị của bloggers chứ không để ăn cắp tiền như  những hackers khác trên thế giới. 
Copyright © 1998-2010 Radio Free Asia. All rights reserved.

1 nhận xét: