Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

CHUYỆN Ở VTV


mai xuan dung posted (nguon suu tam .net) 4/9/2010
Trần Bình Minh và câu chuyện ở VTV - Chuyện bây giờ mới kể
Bây giờ chúng ta hãy xem lý lịch đệ tử mà ông Hiến chọn để lật Trần Đăng Tuấn, là Trần Bình Minh:
Trần Bình Minh, sinh 1958. Quê gốc Hưng Yên. Là con ông Trần Lâm- nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban phát thanh và truyền hình, nguyên Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam. Trần Bình Minh thuộc diện COCC (con ông cháu cha). Nhờ là con ông Trần Lâm, Trần Bình Minh được Đảng chọn cử đi học ngành luyện kim ở Liên xô cũ. Học hành không xuất sắc, nên không đủ tiêu chuẩn học cao hơn, và phải về nước. Về nước với bằng luyện kim nhưng đi xin việc không ai nhận, nên đành nhờ thế Bố là Bộ trưởng phụ trách Đài truyền hình Việt Nam (hồi ấy Đài truyền hình và Đài phát thanh gộp lại một thành Ủy ban phát thanh và truyền hình).
Trần Bình Minh ban đầu làm chương trình KCT, vì có dáng bảnh trai và nói giảo hoạt nên với truyền hình lấy hình và lời át tiếng nên cũng gọi là hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng không xuất sắc nên không có chức tước gì.
Phải đến thời kỳ ông Hiến làm Trưởng ban thời sự, muốn lấy lòng và mối quan hệ của ông Trần Lâm và Hiến với Minh rất hợp tính cách nhau, nên đã đưa ông Minh về thời sự bổ nhiệm chức trưởng phòng nhưng là trưởng phòng của không phòng - ông Minh làm trưởng phòng nhưng không có quân. Vì ban thời sự có mấy phòng thì đã có hết trưởng phòng rồi.
Năm 1996, ông Hiến được bổ nhiệm Phó TGĐ VTV 1 ngày cùng ông Tuấn, nhưng kiêm trưởng ban thời sự đã đưa ông Minh lên phó Ban thời sự. Một năm sau, ông Hiến lấy cớ không kiêm nhiệm nữa để giao ông Minh là quyền trưởng ban thời sự.
Để đưa ông Minh lên, ông Hiến đã triệt hạ phó Ban thời sự cạnh tranh với ông Minh như Đỗ Viết Kháng và một số trưởng phòng kỳ cựu như Trường Phước....
Dưới sự bảo trợ của Hiến, Minh làm thời sự có rất nhiều giai thoại. Minh mê gái đẹp. Lợi dụng chị em cần công ăn việc làm và thích nổi tiếng để bắt phục vụ nhu cầu tình dục của mình. Hãy hỏi Thanh Lan, Diệu Linh. Minh tài thì ít mà lấy quyền lực đè nén anh em thì nhiều. Minh loại bỏ lớp già tuyển dụng lớp trẻ cho dễ sai khiến. Minh lấy quyền bắt anh em phục vụ theo ý mình. Đối với anh em con trai ai không theo Minh là Minh xử ngay. Nguyễn Thanh Lâm- phó trưởng ban Thời sự là nạn nhân của Hiến - Minh.
Minh mê thời sự hơn cả mê vợ con mình. Nhưng thật ra Minh mê quyền lực ảo thứ 4 và mê con đường mà Hiến đã vạch ra cho Minh. Năm 2004, Vũ Văn Hiến lại đưa Trần Bình Minh lên Phó TGĐ và định lật kèo Trần Đăng Tuấn để đưa Trần Bình Minh lên TGĐ VTV.
Ngay cả khi lên PHó TGĐ vẫn không muốn buông Ban thời sự. Minh làm phó TGĐ VTV nhưng thực chất là phó TGĐ của Ban thời sự. Minh đi Nghệ An làm Phó Bí thư nhưng thứ 7, chủ nhật nào cũng về Hà Nội đến cổng Đài ngồi uống cà phê, anh em hỏi thì nói là nhớ VTV, nhưng thực chất là nhớ quyền lực ở Ban thời sự.
Bộ đôi gắn bó với nhau Hiến, Minh sát cánh đến ngày nay. Người VTV nói không có Hiến làm sao có Minh. Minh đi Nghệ an mà Hiến trong cuộc họp giao ban than thở: ngày mai anh Minh đi rồi mà không thấy tổ chức nói gì với tôi.
Minh đi mới được 1 năm thì Hiến xồng sộc lên chạy hết cửa nọ, cửa kia để xin cho Minh về. VTV lại nói: không có Minh làm sao Hiến biết làm việc.
Minh còn rất nổi tiếng ở VTV với câu sấm: VTV1 không chỉ là thông tin, nên đã sinh ra một đám sâu bọ vắt sóng chính luận VTV1 ra kiếm tiền.
Minh còn nổi tiếng khi đưa VTV vướng vào vụ án Trần Huỳnh Duy Thức, khi là người đầu tiên của VTV quen và chơi thân với Thức và cử anh chị em là quân của Minh đi tuyên truyền cho Thức.
Ai xem VTV1 còn nhớ Minh còn mời Thức lên tọa đàm nói về Mác, nhân kỷ niệm ngày sinh của Mác. Thức mà nói về Mác thì Mác lúc này đang khóc dài nơi chính suối.
Thật là nhiều chuyện không nói nữa....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét