Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

CHÍNH QUYỀN HUYỆN CHƯƠNG MỸ HÀ NỘI ĐẬP PHÁ NHÀ CÔ NHI VÀ ĐÁNH ĐẬP LINH MỤC


14/4/2012


Tin khẩn cấp.
Bà con xã Thủy Xuân Tiên gọi điện thoại cấp báo: Linh mục quản xứ Yên Kiện đã bị Công an xã Thủy Xuân Tiên và Công an huyện Chương Mỹ Hà nội đánh đập tàn tệ phải đưa đi cấp cứu. Sự việc tóm tắt như sau:
Đúng 4 giờ sáng hôm nay 14/4/2012, gần 200 công an đã kéo đến nhà tạm Cô nhi viện dành cho các cháu mồ côi vừa mới được Linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình cho dựng lên ít lâu. Công an và các lực lượng của chính quyền huyện Chương Mỹ đã đập phá đồ đạc, bàn học, ném tất cả đồ dùng, chăn màn áo quần sách vở của các cháu ra sân, đập phá cửa rồi nhanh chóng rút đi.
Tưởng thế là đã xong, ai ngờ đến 9 giờ khi Linh mục Nguyễn Văn Bình dâng Thánh lễ sáng về nhà Cô nhi viện thì toàn bộ căn nhà của các cháu đã bị phá tan hoang. Một số bà con giáo dân đã kéo đến phản đối.
Lực lượng công an huyện Chương Mỹ đã lập tức xông vào đánh đập mọi người. Một số bà con giáo dân bị đánh máu me đầy đầu. Linh mục Nguyễn Văn Bình yêu cầu không được đánh bà con nhưng cũng bị công an xúm lại đấm đá, đánh rách mặt và bầm tím một khoảng lưng. 
Một số bà con cầm điện thoại định chụp ảnh đã bị công an lập tức giật mất.
Khi thấy Linh mục gục xuống, bà con vội gọi xe đưa Ngài đi cấp cứu tại bệnh viện Vinaconex ở Xuân Mai nhưng tại đây, thấy tình trạng bệnh nhân khá trầm trọng họ đã chuyển Linh mục Giu Se Nguyễn Văn Bình ra bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Ngay bây giờ, một số bà con tại Hà nội đã kéo vào viện để thăm hỏi nhưng được biết Linh mục đã được chở về Tòa Tổng Giám mục Hà nội.
Hiện nay ngôi nhà của các cháu đã bị phá. các cháu mồ côi  đang tá túc tại Cô nhi viện đã tản mát sang các nhà bà con giáo dân để ở nhờ.
Tin tức tiếp theo sẽ được cập nhật sau.
Dưới đây là một số hình ảnh tại nhà Cô nhi viện ở xã Thủy Xuân Tiên huyện Chương Mỹ Hà nội và ảnh Linh mục Nguyễn Văn Bình tại Tòa Tổng Giám mục Hà nội.




        Đây là nhà Cô nhi viện mới được dựng lên cho các cháu mồ côi lúc chưa bị đập phá


                                   
              



                                 Linh mục Nguyễn Văn Bình nằm  tại Tòa Giám mục Hà nội







Mai Xuân Dũng




2 nhận xét:

  1. Công lý ở đâu? Hòa bình ở đâu? Làm việc thiện mà cũng bị cấm. vậy các cô nhi sẽ như thế nào? tại sao lại có những suy nghĩ như vậy? ... Lạy Chúa.! Xin chúa hãy ban ơn cho những người bị đánh đập đó. Xin chúa ban ơn cho linh mục của chúng con được bình an, mong ngài mau chóng khỏe lại...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cha Bình bị đánh rất thâm hiểm, hiện Ngài đã bị rách màng nhỉ trái và chấn thương nội. Hãy cầu nguyện cho Cha.

      Xóa