Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

"LƯỢM" - CHUYỆN KHÔNG MUỐN NÓI

Entry 26/3/11
     
(Ảnh Internet)
CƠ QUAN ĐIỀU TRA VẪN ĐANG XEM XÉT VIỆC "LƯỢM" BỊ CÁO BUỘC PHẠM TỘI
Cho đến 17 giờ ngày 25/3/2011, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang xem xét việc bà Trần Thị Thùy Dương (người tự nhận là nhân vật Lượm tham gia Chuyên mục "Người xây tổ ấm" của Đài truyền hình Việt Nam) bị cáo buộc phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo quy định của pháp luật, nếu có căn cứ cho thấy hành vi của bà Dương không cấu thành tội phạm thì Cơ quan điều tra phải ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự là 20 ngày, kể từ ngày nhận được tố cáo. Trong trường hợp sự việc có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn đó kéo dài không quá 2 tháng.
Tôi (Mai Thanh Hiếu), qua quan hệ cá nhân, đã gửi cho một Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế những phân tích của tôi và của một số luật sư khác về hành vi của bà Dương với hy vọng những phân tích ấy có thể đến được với Điều tra viên đang thụ lý vụ việc để tham khảo.
Luật gia Mai Thanh Hiếu
(copy-paste từ Blog Nguyễn Xuân Diện)
Những tưởng vụ “LƯỢM” có thể khép lại khi dư luận đã chỉ trích BTV Kim Ngân một cách nương tay vì cô ta là một phụ nữ. Nhưng việc BTV Kim Ngân “rửa mặt” hoặc có thể nói là “chạy tội” bằng cách nhờ cơ quan luật pháp “ra tay”  đã gây thêm nhiều rắc rối, khổ đau cho Trần Thị Thùy Dương- nạn nhân của VTV khi cơ quan điều tra Thừa Thiên Huế vào cuộc. Khuân mặt của BTV Kim Ngân càng nhem nhuốc thêm sau quyết định sai lầm này.
Từ chỗ thông cảm phần nào cho BTV của chương trình Người xây tổ ấm, dư luận quay ra phẫn nộ và tẩy chay chương trình.
Rõ ràng BTV Kim Ngân đã “quá đà” làm hỏng uy tín của cả chương trình và làm phương hại đến thanh danh của VTV.
Thế mới biết nói hay nhưng cái tâm không sáng thì “vở diễn” nào sớm-muộn cũng đi đến chỗ đổ bể.
MXD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét