Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

RÉT NÀNG BÂN

Entry 25/3/11
Mưa nặng hạt. Trời rét như cắt. Thường thì mùa này không mấy khi mưa to. Tháng 3, trời đất lúc nào cũng ủ ê như gái nghén, mặt sưng vù thâm tím, ậm ạch, âm ẩm. Khó chịu. Người xưa giải thích là rét lại. Rét nàng Bân. Nàng Bân đan áo cho chồng ( thời đó hok biết đan bằng chất liệu zì ?). Mấy ông thợ xây vừa đánh vữa vừa che bạt tán rằng: Nàng Bân đã có dấu hiệu hoàn  lương sau một thời gian đi làm ca ve  “Đới, em Bân lại về đan áo cho chồng đới, lại khổ cho tụi mình thôi, xa nhà xa vợ rét mướt thế này, tối ngủ không có ai đấm lưng (hi hi ). Thôi chịu khó ngoan cho con dâu dễ đẻ nhỉ”. ( Cứ bâng quơ vậy. Không biết việc xây trát với việc nàng Bân hoàn lương nên hiếm ca ve thì liên quan gì đến chuyện con dâu dễ đẻ?).
Đám thợ xây ý đang xây nhà cho một cô sinh viên năm nhất. Còn cô thì không ở đấy. Cô đang nằm dài trên giường đóng bằng gỗ đàn hương đệm lò xo Hàn quốc trong hồ ten cũng Hàn quốc. Cô xinh đẹp như mộng và chân dài hàng…cây lô mếc nhưng cũng đang có bộ mặt sưng vù, ậm ạch, khó chịu.
Chàng ( hoặc lão?)nhăn nhó:
- Đến giờ họp của anh rồi đây này, dậy đi em. 
- Em ứ dậy.
- Kìa ngoan nào, anh chủ trì mà đến muộn thì còn ra làm sao nữa, dậy đi.
- Em không biết, em không chủ trì. Anh đi thì cứ đi rồi thì về với con “mái già” kia…
Chẳng nói thì cũng biết lão  lộn tiết đến muốn đập đầu vào tường (tất nhiên là đầu của lão) hoặc đập phá một cái zì đó cho hả cơn điên vì cái trò nhũng nhẵng con nít này…
Mưa vẫn nặng hạt. Trời rét như cắt. Nhưng trong khách sạn thì ấm áp. Chị ( hoặc con “mái già kia”?) ôm đầu chàng trai dụi vào bộ ngực lạc to xôi nát nhưng vĩ đại như trái núi Phú sĩ mà rên rẩm. Nhưng  tất nhiên giai điệu không giống như người già rên rẩm vì chứng viêm khớp khi trái gió giở giời.
-Thôi về…em nhỉ, mấy giờ rồi…thôi chết đến giờ vào học  tiết Chủ nghĩa Mac-lê với với cơ cấu kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa rồi…
Mưa vẫn nặng hạt. trời rét như cắt. cái lán của đám thợ xây không ngăn được cái rét nàng Bân. Vữa và bột xi măng, vữa và những giọt nước mưa to như hạt nước mắt cá sấu làm cho mặt mũi họ cũng thâm tím sưng vù như gái nghén.
MXD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét