Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

CÁI VỤ NÀY AI CHỈ ĐẠO, CUỐI CÙNG NHẰM MỤC ĐÍCH GÌ PHẢI LÀM RÕ


06/6/2012


Ngày 01/6/2012 Sở Thanh tra Thông tin-Truyền thông tiến hành làm việc với tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện-Viện Hán Nôm về cái “cờ lốc” của ông.



Ts Nguyễn Xuân Diện trong một cuộc biểu tình chống Trung quốc cắt cáp tầu Viking của Việt nam
Ảnh Internet



Ghi lại ý kiến của một cán bộ đã nghỉ hưu về việc này:
“Thành phần cán bộ bên “phía” sở 4T có 5 người chính thức (trong đó có 2 vị là công an Hà nội). Một số khác không ghi danh nhưng ở vòng ngoài ví dụ như ông Minh chánh thanh tra cùng một số người khác lượn quanh Nguyễn Xuân Diện “dí máy vào mặt” để  quay phim chụp ảnh.


“Phía” Ts Nguyễn Xuân Diện, dự định có luật sư Hà Huy Sơn và cụ Lê Hiền Đức nhưng cuối cùng Luật sư họ Hà không được tham gia giám hộ cho thân chủ vì lý do “không có giấy giới thiệu của Luật sư đoàn” và cụ Đức thì bị từ chối thẳng thừng. 


Những gì cho thấy khá rõ: ở đây có một sự bất bình đẳng rõ ràng trước pháp luật. “Luật” luôn do phía cơ quan nhà nước đặt ra để dân phải tuân theo bất kể “luật” đó có bảo vệ quyền dân hay không và dân có chấp nhận “luật” đó hay không. 


Làm việc với một cá nhân về vấn đề dân sự có tính văn hóa  mà sở 4T phải huy động một lực lượng “liên nghành” đa thành phần hùng hậu, lại có lực lượng đặc biệt tinh nhuệ là công an nhân dân, an ninh như vậy là một việc khá nghiêm trọng nhưng lại chứa đầy yếu tố hài hước. Nó buồn cười ở chỗ sở 4T là chủ thể nhưng tự nhận thức được sự yếu đuối, kém cỏi của mình nên phải dùng chiến thuật “biển người” cộng với phương tiện kỹ thuật áp đảo để tự trấn an và gây hoang mang tiêu cực cho đối phương, nó vô tình làm cho việc nhỏ thành ra quan trọng quá, lớn quá và hình ảnh đối phương trở nên có tầm vóc to lớn quá.
Việc thanh tra như thế theo tôi là có vấn đề sai phạm trong trình tự, nguyên tắc thanh tra. Quyền dân bị xâm phạm, người dân bị xúc phạm nhân phẩm.
Mặt khác, trong trường hợp cụ thể này, việc quay phim, chụp ảnh không có sự đồng ý của Ts Nguyễn Xuân Diện có hợp pháp và có văn hóa hay không cần phải xem lại.


Những chuyện này theo tôi là rất không bình thường. Tại sao ông 4T lôi cả công an, an ninh vào đây. Những việc đó nó vô lý, dân rất không phục.Tôi không tin việc này sở 4T đặt ra đâu. Sau lưng ông Minh kia là cái đống nào đấy. Làm việc như thế là mất uy tín của đảng, đảng có đến nỗi yếu kém như thế đâu. Cái vụ này là do ai chỉ đạo, ai bày ra, cuối cùng thì nhằm mục đích gì là phải làm rõ".


Ghi chú:  Đây chỉ là một trang nhật ký cá nhân. Tuy nhiên nó là mạng ảo nên quý vị cứ thoải mái viết vào chỗ đã được nhà mạng thiết kế riêng cho bạn đọc những suy nghĩ của mình. Tất nhiên viết sao cho có văn hóa vẫn là điều được hoan nghênh ở đây hoặc bất cứ nơi nào.


Mai Xuân Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét