Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

CÁC CƠ QUAN ĐẢNG CHÍNH PHỦ, TỈNH HƯNG YÊN VÀ VOV NGHĨ GÌ?






15/5/2012
Mai Xuân Dũng


Theo dõi các hiệu ứng xã hội từ vụ cưỡng chế đất ở Văn giang Hưng yên tôi thấy có mấy vấn đề cần nêu lên rất mong các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan lưu ý.
Thứ nhất. Vụ Văn giang đã để lại dư âm rất mạnh, rất sâu sắc trong cộng đồng nhân dân cả nước, lên án các hành động vô nhân tính của lực lượng cưỡng chế sáng 24/4/2012 tại các xã thuộc huyện Văn giang tỉnh Hưng yên.
Thứ hai. Vụ việc nói trên đã được hầu hết báo chí nước ngoài đăng tải và gây ra một dư luận rất xấu về hình ảnh của nhà cầm quyền Việt nam trước cộng đồng Quốc tế.
Chính vì thế tôi đề nghị các cơ quan đảng, chính phủ, tỉnh Hưng yên, các đơn vị, cá nhân có liên quan cần sớm lên tiếng để bạch hóa vấn đề ít nhất cũng là để cho dư luận trong nước và Quốc tế thấy các vị không đến nỗi quá vô trách nhiệm và hèn hạ.
Tôi cũng lưu ý ông Tổng giám đốc, đảng ủy cơ quan VOV và các ông Nguyễn Ngọc Năm, Hán Phi Long- là hai người bị công an, côn đồ  đánh đập tàn nhẫn rằng: sự lên tiếng chậm chạp, yếu ớt của các vị trong vụ Văn giang làm công chúng hết sức thất vọng. Cơ quan truyền thông phải có sứ mệnh truyền tải thông tin sự thật, góp phần đẩy lùi cái ác, bảo vệ nhân phẩm con người. Nhưng các vị đã không làm nổi cái việc lên tiếng công bố sự thật và bảo vệ cho chính các vị. Dư luận hết sức bức xúc và cho rằng, các vị chẳng làm nổi điều gì bảo vệ cho chính các vị thì nhân dân hy vọng cái gì ở các vị được nữa?
Mặt khác, qua Basamnews tôi đã xem đoạn video quay được cảnh người phụ nữ bị cả đám đàn ông bắt bớ đánh đập, trong đó một tên mặc sắc phục cảnh sát là hung hăng nhất, là chị Ngô Thị Ánh, người xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ngày 24/4/2012 chị là người đã đứng ngay khu vực nhà văn hóa xã Xuân Quan và chứng kiến cảnh công an hành hung hai nhà báo của VOV. Khi đó chị đã hô lên để bà con xông ra cứu, nhưng đã bị lực lượng cưỡng chế bao gồm cả công an đánh đập rất dã man. Sau đó CTV còn cho biết đoạn video này là do một thành viên tham gia cưỡng chế (công an địa phương?) thực hiện, người này còn gửi thêm đoạn đã được xử lý cho chạy chậm để độc giả dễ kiểm tra tính xác thực của clip.
Tất cả những gì đã thấy trong các clip quanh vụ Văn giang, công chúng đã rất phẫn nộ trước thái độ bỉ ổi, dối trá của ông Hào phó chủ tịch tỉnh Hưng yên và ông Thanh chánh văn phòng tỉnh. Rất mong lãnh đạo đảng nhà nước có biện pháp cảnh cáo, kiểm điểm hai vị trên về các hành vi: Lừa dối Chính phủ, Thủ tướng trong báo cáo về vụ việc Văn giang.
Mặt khác, cho đến tận hôm nay Tổng giám đốc và đảng ủy VOV vẫn hoàn toàn im lặng không có bất cứ động thái nào công khai thăm hỏi chị Ngô Thị Ánh lên trang thông tin của VOV. Đó là thái độ vong ân bội nghĩa, xa lạ với truyền thống uống nước nhớ nguồn ăn quả nhớ kẻ trồng cây của cha ông chúng ta.
Viết đến đây tôi lại nhận được thư của Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải gửi tới nhờ đăng trên blog của tôi liên quan đến vụ việc nói trên. Xin được gửi tới quý vị để có thêm một góc nhìn toàn diện hơn về sự kiện đau lòng đã xảy ra ở Văn giang thời gian qua.





            Nhắn ông Tổng biên tập VOV 
   và hai nhà báo bị đánh ở Văn Giang


       Nguyễn Văn Khải-Ông già Ôzon 




Chiều và hoàng hôn 14-5-2012,trong khi trả lời phỏng vấn của các nhà báo về “Bệnh không lạ của Bộ y tế”,”Nội năng của cháu bé 11 tuổi không thể gây cháy dù một sợi bông” , “Làm sạch môi trường Thọ Quang”.Tôi thường dừng lại một lúc để tư vấn cho bà con ở Sí Mần –Hà Giang,Nghĩa Lộ-Yên Bái,Mỹ Đức-Hà Nội,Cầu Bính-Hải Phòng….Cách chữa bệnh lở loét bội nhiễm ở đầu ,mặt ,lưng ,bụng ,mông,chân,tay,miệng,mặt bằng Anolyt mà họ đã nhận được từ Viện KH-CN Việt Nam,18 Hoàng Quốc Việt,tòa nhà 2C.
  Sáng nay tôi đã nhận được điện thoại của Sí Mần(01689108339),Mỹ Đức(0988924375),Nam Định (01254056130),…Cám ơn vì bệnh của các cháu đã đỡ hẳn.
Suốt sáu tháng nay,tôi không chỉ trực tiếp mà còn hướng dẫn qua điện thoại cho các bố mẹ chữa trị cho con cháu bằng loại nước muối điện này-tất cả đều khỏi bệnh mà chưa phải dùng quá 10 lít Anolyt.Nhiều người đã tới nhà tôi để cảm ơn khi có dịp về Hà Nội hoặc đi qua nhà tôi.Có người gửi quà qua bưu điện,gửi thư điện tử hoặc gọi điện trực tiếp cảm ơn.
Do đó tôi xin nhắn với ông TBT và hai nhà báo:cần phải đến cám ơn người nông dân đã cứu hai nhà báo bị lực lượng cưỡng chế hành hung,tịch thu thẻ nhà báo,thẻ Đảng Viên và giải về công an huyện.Đặc biệt người đó lại bị nhiều kẻ mặc sắc phục cảnh sát Việt Nam hoặc thường phục đánh đá dã man,kéo lê trên đất-dã man nhất là lúc chị ấy đã bị trói tay ra phía sau bằng còng số tám mà vẫn bị một tên từ đâu nhảy lại đá vào bụng.Bây giờ hàng chục triệu người đều biết tên chị ấy là Ngô Thị Ánh ở Xuân Quan
Việc đến cảm ơn người đã giúp mình là cái lẽ rất thường tình của người biết nghĩ,
  Nếu ông TBT bận,hai nhà báo nên tự động về Văn Giang để làm việc này



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét