Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

CÓ LẼ ÔNG TRỌNG LÚ THẬT MẤT RỒI


Trước đây thiên hạ có câu truyền miệng: “Giàu như Phú – Lú như Trọng – Lật lọng như Nghiên”
Từ “Lú” diễn tả tính mất cân bằng, lộn xộn, thiếu logic trong tư duy dành cho người có dấu hiệu lão hóa não bộ trầm trọng. 
Trong trường hợp một người đang giữ trọng trách hàng đầu của đảng, nhà nước được coi là có trí tuệ đỉnh cao và tinh vi như Việt nam mà “Lú” thì e rằng hơi khó chấp nhận.


Nhưng như người ta thường nói: Không có lửa làm sao có khói, tại sao lại có câu “đồng dao” như vậy và nó lại biệt đãi riêng cho ông  Trọng thì thực hư ra sao?
Trước hết, có lẽ không nên xét về  bằng cấp Tiến sỹ chính trị học chuyên ngành xây dựng đảng của ông vì ở nước ta số quan chức có bằng Tiến sỹ vượt mặt thằng Mĩ từ lâu và số người sở hữu học vị này lắm quá đến nỗi trong xã hội Việt nam, danh vị này chỉ hơn cái cạc vi dít tí ti. Ngay cả một số người có bằng xịn hẳn hoi đâm ra cũng cảm thấy rất e ngại khi ai gọi mình là Tiến sỹ, khác gì khi xưa anh nào là đảng viên cộng sản cứ úp mở khoe khéo còn bây giờ, xin lỗi bố đứa nào dại khoe cái của ý ra có mà xấu mặt.
Vậy, nội soi khối u “Lú” của bác Trọng âu cũng là việc nên làm như việc gạn đục khơi trong vậy.
Về mặt tư cách, bác Trọng chưa có điều tiếng gì lắm, không bị dân gian khen đểu “răng chắc cặc bền” như bác Nông, chả ai xì xào về quý cô, quý cậu nhà bác Trọng dính công thức “5 cờ”, “con cháu các cụ cả” như trường hợp con giai bác Mạnh con cái ông Tấn Dũng đang xếp gạch chuẩn bị mai sau tót lên ngồi trên ngai vàng dân tộc. Lại nữa, không ai coi ông Trọng là Tư sản đỏ mặc dù ông có trách nhiệm rõ ràng trong việc hiện nay các quan chức đảng viên thuộc cấp của ông vượt mặt vua chúa ngày xưa về sản nghiệp, kẻ chơi ván cờ tiền tỷ, đứa đánh bạc triệu đô. Thử hỏi trong một nền giáo dục nước nhà, người tâm huyết học hành với mục đích sau  này ra giúp dân giúp nước nào có vượt qua số ngón tay hay chỉ toàn hạng người làm mọi cách để kiếm một ghế trong các cơ quan nhà nước, lo lót sắm “ô dù” tìm “chân cẳng” chống lưng nâng bi hầu trèo cao đặng vinh thân phì gia mà thôi? Vậy việc các quan ta lo kiếm tiền nhiều xây biệt thự to, hùn hạp làm ăn trong các doanh nghiệp lớn, đưa con cái du học đây đó nơi đất Mĩ, trời tây cũng nên coi là việc bình thường cho…quen đi.
Vậy dân gian đặt tên “Trọng Lú” thì cơ sở ở đâu?
Vừa qua, với chủ đề "Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội - nhìn từ thực tiễn Việt Nam," bài nói chuyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập 4 nội dung cơ bản: Chủ nghĩa xã hội là gì? Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Làm thế nào để đi lên chủ nghĩa xã hội? Và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam đang đặt ra những vấn đề gì?
Tổng Bí thư nêu rõ Xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân Việt Nam đang phấn đấu xây dựng là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân làm chủ; có nền kinh tế phát triển cao, dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp; có nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau cùng phát triển; có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới.
Vậy mà điều quan trọng cần nói về chủ quyền đất nước đang bị Trung quốc xâm phạm, ngư dân bị đe dọa bắt bớ, tình hình băng hoại đạo đức lối sông của một bộ phận không nhỏ đảng viên trong đảng, tình hình kinh tế Việt nam suy thoái và biện pháp cứu vãn khônng thấy ông đề cập?
Không hiểu ở Cuba người ta nghĩ gì nhưng ở trong nước có người bảo năm 1981, ông được cử sang Liên Xô làm thực tập sinh, học tập và bảo vệ luận án tiến sĩ tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Liên Xô thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô. Hồi đó mấy ông thầy Nga cũng như ông Trọng hôm qua thuyết giảng về CNXH ở Cuba, tất cả các ông thầy đó cùng với niềm tin chắc như đinh đóng cột về sự ưu việt tuyệt đối của CNXH trên thế giới nay đâu rồi? và Liên xô cùng với khối CNXH hùng mạnh đó nay còn ai?
Thế giới xã hội con người là một sự vận động tiến hóa không ngừng, những “chân lý” của ngày hôm qua trở thành giả dối của ngày hôm nay là điều không còn xa lạ.
Ông Trọng nói là hiện nay đảng ông chỉ mới tính đi qua “thời kỳ quá độ,” tức là giai đoạn chuyển tiếp trước khi tới chủ nghĩa xã hội, và ông nói: “Quá độ lên chủ nghĩa xã hội là một sự nghiệp lâu dài, vô cùng khó khăn và phức tạp!” Bởi vì “Lịch sử thế giới đang trải qua những bước quanh co!” Ở nước ta, việc tiến tới chủ nghĩa đó “lại càng khó khăn, phức tạp, nhất thiết phải trải qua một thời kỳ quá độ lâu dài với nhiều bước đi”. Nhưng ông cũng không hiểu nổi “thời kỳ quá độ” này nó lâu dài đến bao nhiêu năm, 20 năm hay là phải 100 năm để dân còn hy vọng rằng không bị biến thành chuột bạch, thỏ con trong cuộc thí nghiệm vô tiền khoáng hậu của đảng. Gần bốn chục năm qua trong hòa bình rồi mà đất nước ngày càng tụt hậu so với mấy nước Đông Nam Á chứ chưa dám so bì với các nước Tư bản giãy chết khác trên thế giới. Nghèo đói gia tăng, xã hội xuống cấp, đảng suy thoái đến mức bản thân ông còn phải thừa nhận là mối nguy đổ vỡ chế độ thì liệu dân còn tin nổi vào CNXH vào đảng của ông nữa hay không?
Ở cái thời điểm mà lạm phát dẫn đầu ASEAN và nhất nhì thế giới, hơn 50 nghìn doanh nghiệp bị phá sản trong năm 2011. Dự trữ ngoại tệ chỉ bằng con số lẻ của các nước trong khu vực thì nói gì thì nói người dân có quyền nghi ngờ về cái thời kỳ quá độ mà ông đang bám víu. Đời sống người dân ngày càng khó khăn hơn, mâm cơm trong bữa ăn của đại bộ phận gia đình người Việt Nam mỗi ngày thêm thiếu vắng thịt cá.
Hãy nhìn lại xem đảng do ông lãnh đạo,  Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo, giám sát và cả mấy ngàn đảng viên đi tiên phong thực hiện mà để  Đại thương thuyền Vinashin chìm đáy biển cuốn mất tiêu 4,5 tỷ USD tiền thuế của dân. Các doanh nghiệp do nhà nước trực tiếp bơm tiền dân nuôi dưỡng như EVN, Sông đà, Petro.v.v..đang gây thất thoát hàng tỷ đô mà đảng vẫn vô tư như không. Vậy mà ông vẫn tụng kinh CNXH và nói rằng “ Đại bộ phận nhân dân, đảng viên hồ hởi, vui mừng, đồng tình, nhất trí cao” với nghị quyết TW.
Không thể hiểu nổi cái thống kê “Tuyệt đại đa số” kia của ông lấy từ nguồn thông tin nào? mà sao ông vẫn nhắm mắt nói lấy được.
Việt nam hiện nay chỉ còn là 5 quốc gia độc tài cộng sản sót lại trong hơn 200 đất nước đa nguyên tự do dân chủ trên thế giới nhưng ông vẫn tiếp tục “kiên quyết khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, không chấp nhận đa nguyên, đa đảng.” Mà ai chấp nhận? Nếu nói là nhân dân, thì thưa ông, dựa vào đâu? cơ sở nào để  khẳng định là nhân dân chấp nhận điều đó hay chỉ có thiểu số trong đảng của ông?
Không có một quốc gia tự do dân chủ nào mà người dân phải chấp nhận gồng mình chịu đói nuôi một nhà nước chỉ biết đến quyền lợi của đảng như Việt Nam.
Đến thăm Cuba hôm qua, ông Trọng đã đem  những điều đã học được ở Liên xô những năm thập niên 80 cộng với nhưng điều vá víu về nền kinh tế thị trường “định hướng XHCN” của năm 2000 để tái khẳng định những tố chất ưu việt và bất biến của CNXH bất chấp thực tế đang diễn ra hoàn toàn ngược lại hàng ngày hàng giờ ở Việt nam và thế giới thì quả thực người ta bảo ông là “Trọng Lú” có lẽ là không ngoa ngôn tí nào.

Mai Xuân Dũng

3 nhận xét:

  1. Rõ ràng là ông Trọng "lú" thật, không còn nghi ngờ gì nữa. Cứ kiểu này có khi ông lại được dân gian đặt thêm biệt danh "Trọng bú" cũng nên!?

    Trả lờiXóa
  2. Cứ kiểu này có khi ông lại được dân gian đặt thêm biệt danh "Trọng bú" cũng nên!?

    Ý rất mới, rất cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa