Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

TÔI KHÔNG HIỂU NỔI

                                         

Một anh bạn vừa gọi điện từ Toronto Canada hỏi thăm về vụ bắt bớ hàng loạt những người có mặt ở Bờ Hồ trung tâm thủ đô Hà nội sáng nay 27/11/2011.
-         Hi, anh khỏe không?
-         Cảm ơn anh, tôi khỏe anh ạ, anh thế nào?
-         Anh có biết việc gì xảy ra sớm nay ở Hà nội, quanh Hồ Gươm không ạ?
-         Dạ ý anh muốn hỏi về việc gì ạ?
-         Tôi đọc bản tin thấy nói chính quyền có bắt bớ nhiều người đi biểu tình gì đó anh có biết không?
-         Dạ có biết sơ thôi vì lúc đó tôi có đi dạo quanh bờ hồ với một người bạn định rủ nhau cà phê thì thấy công an rất nhiều cả dưới đường và trên hè. Các anh ấy thổi còi, gọi loa tay, bộ đàm khá huyên náo. Rồi sau thì thấy khá đông các anh mặc cảnh phục và nhiều người vận thường phục xúm lại bắt mấy người lên một chiếc xe bus.
-         Mấy người bị bắt đó đi biểu tình phải không anh, tôi có biết thông tin trên các mạng xã hội như vậy. Biểu tình thì hiến pháp Việt nam cho phép vì đó là quyền của dân mà.
-         Tôi không rõ anh đọc các thông tin đó ở đâu nhưng tôi có nhìn thấy trước mắt thì các anh chị đó đi dạo như tôi thôi, không có hô khẩu hiệu gì. Có điều một anh cầm một lá cờ đỏ sao vàng, vài người khác tay không, một chị tay có cầm một cuốn sách.
-         Không thể hiểu được, như vậy bây giờ ở Hà nội đi dạo mát nguy hiểm như vậy sao anh?
-         Dạ những gì tôi thấy thật sự là như vậy.
-         Tôi không hiểu ở chỗ chính quyền bắt cả người cầm cờ đỏ sao vàng của Việt nam là sao?
-         Tôi cũng không hiểu nữa, có lẽ treo cờ ở nhà thì được nhưng nếu ra đường cầm cờ Tổ quốc, khả năng bị công an bắt bớ là rất cao.
-         Không hiểu, không hiểu nổi, mấy tháng trước chính quyền bắt bớ mấy người mặc áo, đội nón ghi Hoàng sa của Việt nam đã là chuyện lạ, nay nhà nước cho bắt cả những người cầm sách, cầm cờ Tổ quốc giữa thanh thiên bạch nhật thì trên thế giới này chỉ có ở Việt nam thôi.
-         Dạ, tôi thấy nhà nước nói họ sợ nhân dân bị các thế lực thù địch nó lợi dụng để chống phá nhà nước.
-         Nếu nhà nước sợ các “thế lực thù địch” thì nhà nước cứ bắt cái đám mà họ xác định được là “thế lực thù địch” đó đi chứ can cớ gì bắt dân hả anh?
-         Anh hỏi thế thì tôi cũng chịu…
Vâng, đúng là tôi cũng đang bàng hoàng chịu không hiểu nổi cái chính quyền này bây giờ ra sao nữa. Đất nước Việt nam của tôi bây giờ có còn là một Quốc gia có chủ quyền, có luật pháp nữa hay là đang rơi vào tình trạng loạn Mười hai sứ quân của thời phong kiến xa xưa?

Mai Xuân Dũng

2 nhận xét:

  1. Tuan sau co' ra bo Ho cam co Trung Cong di cho chac an. Co' khi co`n duoc nha` nuoc tang huan chuong HCM cung nen !

    Trả lờiXóa
  2. Biểu tình ủng hộ chính phủ mà cũng bị cấm thì... hết nói luôn bác nhể!

    Trả lờiXóa