Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

PHÓNG SỰ ẢNH HỒ GƯƠM 18/11/2011


Phải mất nửa tiếng đồng hồ, bộ phận tiếp dân của UBND Hà Nội mới sắp đặt được bộ phận tiếp dân. Nguyên nhân bởi vì quá đông cán bộ chính quyền tham dự, tổng cộng đến 19 người. Gồm an ninh, ban tôn giáo, cảnh sát, văn phòng ủy ban, cán bộ quận Đống Đa, truyền hình, báo chí...

Đoàn giáo xứ Thái Hà có 4 giáo dân và 3 linh mục, 1 tu sĩ

Cấp cao nhất có mặt ở phòng tiếp dân là phó chánh văn phòng ủy ban nhân dân.

Mới đầu bên chính quyền có 3 người quay phim, bên giáo xứ Thái Hà có 1 người.

Phó chánh văn phòng UBNDHN đề nghị tắt may quay phim, bên giáo xứ Thái Hà nói phải hai bên cùng tắt. Hai bên ngừng quay phim một lát, khi Linh Mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đứng lên phát biểu thì bên chính quyền giở máy quay ghi hình, bên giáo xứ một vị tu sĩ cũng quay phim. Hai bên không ai nói gì về chuyện quay phim nữa.

Bên tiếp dân UBNDTP giới thiệu thành phần có phó chánh văn phòng, ban tôn giáo, phó chủ tịch quận Đống Đa, đại diện tiếp dân của UB. Tất cả có 4 người được giới thiệu trên tổng số 19 người. Sau đó bên ủy ban đòi đoàn giáo xứ Thái Hà giới thiệu từng người một. Linh Mục Nguyễn Ngọc Nam phong giới thiệu các Linh Mục đi cùng đoàn và kết thúc là nếu giới thiệu tên hết thì bên các ông chính quyền cũng phải giới thiệu hết.

Lại câu qua, câu lại một lát thì thôi. Bên chính quyền có vẻ không thống nhất được với nhau, người bảo là đại diện chính quyền thi chốc lại bị người bên cạnh ngăn dừng lời nói, hay có lúc lại thúc đứng dậy nói thế này thế kia đi. Quay đi quay lại hỏi ý kiến nhau rất mất thời gian. Linh Mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đứng lên trình bày

Theo pháp luật thì một dự án mà có đơn kiện, sẽ bị ngừng triển khai để giải quyết. Hiện nay trong khi chúng tôi chờ đợi đơn của chính quyền về chủ quyền khu đất của chúng tôi, thì đang đêm chính quyền cho hàng trăm cảnh sát phong tỏa khu đất và tiến hành xây dựng.

Phía UB họ nói rằng họ là bộ phận tiếp nhận đơn, có hàng ngàn lá đơn như vậy, thậm chí là có đến 9 nghìn lá đơn. Họ chỉ chuyển cho bộ phận liên quan giải quyết, chứ họ không phải là người giải quyết, bày tỏ không muốn nghe.

Một người dân nói rằng

Chúng tôi lên đây đưa đơn, nếu chính quyền có thêm chút thời giang nghe tâm tư, nguyện vọng của người đưa đơn thì nghe. Còn không thì nhận đơn, chúng tôi đi về.

Cán bộ bên ban tôn giáo thành phố gạt.

- Thôi tâm tư thì có trong đơn rồi, khỏi cần nghe. Nhận đơn là xong.

Ngay trong lúc đó, một người phía chính quyền chạy vào để mảnh giấy lên bàn cho đại diện tiếp dân, tờ giấy chuyển qua hai, ba người cán bộ chính quyền. Cán bộ tiếp dân thái độ không còn trịch thượng, cả phó chánh văn phòng. Họ cùng nhau nói.

- Chúng tôi đã tiếp đón, nhận đơn rồi, các anh  bảo những người bên ngoài đừng đi tuần hành, đừng giăng khẩu hiệu, biểu ngữ, đừng hát gì nữa. Giờ mọi người bên ngoài đang đi tuần hành đấy, các anh cử ai ra bảo họ đi.

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong cười nói.

- Chúng tôi thấy họ đi như vậy chẳng có vấn đề gì.

Bên chính quyền nháo nhác làm gấp tờ tiếp nhận đơn. Sau khi cầm giấy tiếp nhận đơn, đoàn đại diện giáo xứ Thái Hà ra về.



Bài trên copy lại của anh Lái Gió


Dưới đây thêm mấy ảnh mới cập nhật tại hiện trường


Sếp An ninh đây này, sợ chưa.

Mượn thì phải trả.

Nhà đài Hà nội dạo này bị kiện tụng vì thông tin sai nhiều quá. Chết chết...

Các Hoa hậu Biểu tình (he he xinh đẹp gấp mấy hoa hậu...cởi truồng)

Trụ sở của thành phố Hà nội.(Bị lấp chữ hình như là BAN TIẾT CÔNG DÂN")


Xe cảnh sát là không thể thiếu ở thủ đô

Cô bé này không sợ cảnh sát 113 hay sao ?

Xe Bus được công an huy động đến để chờ lệnh là Phục vụ bà con biểu tình

Diễu hành bên hồ Gươm.Thấp thoáng tháp rùa trầm tư nghĩ suy về vận nước

Ảnh này nhờ Nhà Đài Hà nội đăng lên cho bà con ngắm.
Mai Xuân Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét