Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

NUDE

Entry 4/8/11
Cái video clip quay cảnh anh Nguyễn Chí Đức, người tham gia biểu tình phản đối Trung quốc gây hấn hôm vừa rồi bị các lực lượng an ninh thủ đô khiêng như khiêng một con lợn quẳng lên xe bus trong khi đó một đồng chí công an “nhân dân” đứng sẵn trên xe đạp vào mặt nạn nhân đã trở thành một clip hot nhất của tháng. Số lượng truy cập lên tới hàng triệu người trên khắp thế giới.
Khoan hãy nói đến hành động bắt bớ đàn áp người biểu tình yêu nước một cách ôn hòa như anh Nguyễn Chí Đức là hành động vô nhân tính tệ hại ra sao mà hãy nói đến chuyện công an Hà nội xử lý giải quyết việc này thế nào.
Như mọi người đã biết, sau sự kiện “trần truồng” đó công an Hà nội đã ra thông báo “ Căn cứ vào các tài liệu điều tra, xác minh thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội kết luận: không có căn cứ xác định anh Nguyễn Chí Đức bị lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đánh, đạp khi tham gia biểu tình tự phát phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông ngày 17-7-2011”
Thông  báo đó thực sự gây sốc cho người đọc hơn cả khi xem cái clip bạo lực nói trên. Tại sao người ta có thể phủ nhận trơn tuột sự thật hiển nhiên rành rành như vậy?
Theo logic thông thường, nếu “không có chủ trương đàn áp” nhưng khi cấp dưới “trót” hung hãn đàn áp người dân, lại có cả bằng chứng như đoạn clip quay được, những người lãnh đạo cấp trên ngành công an chỉ cần nhanh chóng tuyên bố sẽ xử lý những cá nhân có hành động bạo lực với dân, xin lỗi nhẹ nhàng là xong, êm như ru lại được tiếng là minh bạch, đầy tinh thần trách nhiệm. Nhưng công an Hà nội không làm thế, họ phủi tay chối bay một cách ráo hoảnh. Những người đã xem clip lắc đầu tỏ ra không hiểu nổi tại sao họ lại xử lý sự việc “trần truồng” đến như vậy, ngu đến như vậy. Việc nói có thành không kiểu “chợ” như thế không thể dùng từ gì khác được nữa. Nhưng câu hỏi được đặt ra là: họ liệu có ngu như thế không hay đằng sau sự việc này có một bàn tay vô hình sắp xếp ? Việc tổ chức họp giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy thông báo kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà nội để chính thức hóa một tuyên bố theo kiểu “phủi tay” biến có thành không làm cho người ta nghi ngại rằng đây là âm mưu của một thế lực rất lớn trong đảng cố tình làm mất uy tín của ngành công an, gây dư luận bức xúc trong nhân dân và dư luận Quốc tế.
Việc cố tình “nude” của công an Hà nội trong hành xử và ra thông báo rõ ràng là vấn đề cần nghiêm túc xem xét, mổ xẻ một cách khoa học và hết sức tỉnh táo.
MXD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét