Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

MỘT PHIÊN TÒA QUÁ THÀNH CÔNG.

Entry 07/4/11
  
Vụ xử ông Cù Huy Hà Vũ đã khép lại nhưng dư âm của nó lại mở toang cánh cửa ra bên ngoài. Vụ án không có vẻ giống tiếng sét nổ chát chúa với những lằn chớp xé toạc bầu trời nhưng hiệu ứng của nó lại tạo ra một loạt tiếng sấm trầm uất, rền vang đầy bất trắc lan truyền khắp thế giới, khắp hang cùng ngõ hẻm trên đất nước này.
Ngành Tư pháp Việt nam với một phiên tòa quái gở đã làm được một việc không tiền khoáng hậu là biến một người bình thường như ông Vũ trở thành một anh hùng Dân tộc, một biểu tượng vĩ đại của Con người trước cường quyền.
Việc ngành Tư pháp huy động một lực lược khổng lồ công an, cảnh sát cùng với hàng loạt khí tài, thiết bị chống bạo động đã cho thấy có ai đó đang hoảng sợ tột cùng khi đánh hơi thấy sự bất bình ghê ghớm của đám đông dân chúng bề ngoài tỏ ra ngoan ngoãn lầm lì kia.
Việc tòa án chế định phóng viên, các hãng thông tấn nước ngoài, gây khó cho họ bằng cách kì lạ là cấm thông dịch đi cùng như một thông điệp quá rõ ràng về sự lo lắng mất ăn mất ngủ trước các thông tin SỰ THẬT bị rò rỷ - cái mà có ai đó đang khiếp sợ hơn cả rò rỷ phóng xạ hạt nhân.
Việc phần lớn phóng viên “lề phải” ăn lương nhà nước bị hạn chế ngặt nghèo cũng cho thấy rõ như ban ngày rằng cánh báo chí cũng không còn như  những con rối như trước kia nữa và có ai đó đang phải sốt vó lên vì lo tìm cách đối phó với các “con rận” trong chăn.
Chưa bao giờ người ta thấy một phiên tòa vội vã, cuống cuồng như thế, cố tình bỏ qua quy trình tiêu chuẩn của một vụ tố tụng là không đưa ra bằng chứng luận tội. Điều đó vô tình cho thấy các quan tòa ngồi xử mà nhấp nhổm như ngồi trên đống lửa, như loài dơi đi kiếm ăn đêm cuống cuồng trốn về hang trước lúc bình minh.
Còn “phạm nhân” Cù Huy Hà Vũ thì đàng hoàng tuyên bố rằng: “Tổ quốc và Nhân dân sẽ phá án cho tôi”. Câu nói của ông, thần thái của ông đã biến ông thành người anh hùng trong lòng Dân chúng. Chính ông trở thành Ánh sáng và Ánh sáng không bao giờ mảy may phải lo sợ bản án bảy năm. Chỉ có ai đó sẽ phải ám ảnh với bản án nghìn năm chắc chắn sẽ tới trong tương lai. Một phiên tòa đánh động được lương tri đang hôn mê. Một phiên tòa mở mắt cho rất nhiều người còn ngái ngủ.
Một phiên tòa quá thành công.                                                
MXD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét