Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

MƯỜI HAI NGÀY (Phần còn lại)

Mai xuân dũng 10/9/2010
Ngày thứ sáu…
Cả ngày bận tối mắt tối mũi đến khuya hắn mới mở máy để xem lại bài viết hôm qua mới post trong blog. Đập vào mắt là Tin nhắn trong hộp thoại: Mimoda đến tôi
“Chào bác BT. Em đã tự trách mình rất nhiều khi đã cư xử không phải với lời mời “gặp mặt của bác”. Đã thế lại quá chậm trễ hồi âm. Em cũng không biết phải nói sao cả. Nhiều khi trong cuộc sống, cách xử sự không phải lúc nào cũng được dẫn dắt bởi lý trí minh triết. Có thể dự định thế này nhưng hành động lại khác. (Đôi khi còn ngược lại).
Nhưng nói thật, lời mời của bác làm em lúng túng. Em chưa có sự chuẩn bị cho tình huống như thế. Các entry của bác có nhiều điểm em quan tâm và đó là lí do để em đọc thường xuyên cũng như lưu lại ý kiến.
Có thể em đã làm cho bác có cảm giác không hài lòng, thậm chí còn cho em là người bất lịch sự hoặc kiêu kì không phải lối. Nhưng thật sự em luôn mong muốn những gì tốt nhất cho bác”…
Chào bác
Mimoda.
Ngày thứ bảy
Nỗi bực bội cùng cái mệt rã rời làm hắn không thể viết nổi cái mail trả lời. Cho đến trưa nay hắn mới hắn quyết định check mail. Đọc đi đọc lại, rút cuộc, lòng vòng gì thì cũng chỉ có một ý rõ nghĩa: nàng từ chối một cuộc gặp. Điều đó chạm đến lòng tự ái của một thằng đàn ông. Trong đời thực, như Lan chẳng hạn. Trẻ, đẹp, công việc cũng ổn định và chắc chắn có khối trai theo đuổi tán tỉnh nhưng Lan không lựa chọn ai khác mà chọn hắn, một gã đàn ông tuổi tác đã có “tập một” cộng với một đứa con trai. Vậy mà cô bạn Mimoda Giề cắp nách một đứa con gái 12 tuổi lại còn từ chối lời mời gặp gỡ như bạn bè. Đúng thật là…
Hắn tự trách mình đã lẩm cẩm bắn đi một mũi tên vô định và nhất là ngẫu hứng không phải lối.
Nhưng ân hận thì đã muộn. Bây giờ mà tỏ ra lạnh lùng thì càng tỏ rõ hắn là kẻ cay cú. Vậy hãy cư xử cho đàng hoàng.
Hắn nhấp chuột vào ô  Compose và gõ vào Acount của Mimoda: “Cảm ơn bạn vì đã trả lời thư của tôi (hắn cân nhắc và quyết định thay chữ “tớ” như mọi khi). Tôi thật đã không phải khi làm phiền bạn đến thế. Mong bạn đừng suy nghĩ về điều đó nữa và tiếp tục hướng về phía trước, những cơ hội,  lựa chọn xứng đáng hơn với bạn. Tuy nhiên tôi không nghĩ vì lí do không đâu này mà chúng ta “cấm cửa” đến thăm “ngôi nhà” ảo của chúng ta. Tôi lại chủ quan như vậy. Chúc bạn vui.”
Hắn đọc lại mấy dòng chữ cực khách sáo đó và cảm thấy phần nào nguôi ngoai nỗi bực dọc.
Ngày thứ tám.
“Sông có khúc người có lúc” là một định đề dân gian thật hay. Không ai dám khẳng định mình sẽ chẳng thay đổi với thời gian. Có điều, người này chuyển dịch đến một cực gần gũi với chân thiện còn kẻ khác bản ngã trở nên méo mó đến tồi tệ. Hắn ở trường hợp thứ hai.
Hồi tưởng về những kỉ niệm năm xưa, hắn hiểu Hương là típ người sống hướng nội. Khi phần đông bạn bè tụ tập quanh đám lửa trại ca hát, hò reo thì cô đóng cửa phòng nằm nghe nhạc, đọc sách hoặc thơ thẩn đi dạo. Cô bỏ giầy để bàn chân trần cảm nhận được hơi ẩm mát lạnh của thảm lá. Trong cái tĩnh lặng của rừng cây và trong veo của không gian nhuốm vàng trăng mười sáu, cô lặng người khi nghe tiếng guitare búng nhẹ lên nền âm thanh của gió núi vi vút trên các ngọn thông óng ánh. Hắn mải miết chơi đàn một mình không hề biết đang có người nghe trộm. Về sau nghĩ lại, Hương cũng không cắt nghĩa được tại sao lúc đó cô lại có thể táo gan và hoàn toàn vô tư rón rén đến sau lưng, bịt mắt hắn…Chỉ một thoáng thôi, cả hai cũng không thể nghĩ được rằng chúng lại nằm trong vòng tay của nhau. Hai thân thể ấm nóng ép sát, ngát hương tuổi trẻ làm họ không cưỡng nổi những môi hôn hút mạnh, ướt át như nam châm mà không cần đến một lời tỏ tình. Cả hai chìm nghỉm trong cảm giác mê man trong nhau. Cho đến lúc hắn không cầm lòng nổi thì Hương gỡ vòng tay hắn đang ôm chặt để vùng chạy. Sau lần ấy cô xấu hổ không để đâu cho hết và tìm mọi cách lánh mặt hắn. Còn với hắn, điều đó làm dậy lên trong lòng nỗi khao khát khôn cùng…Và theo tháng ngày hắn và Hương đã ở bên nhau với biết bao kỉ niệm đắm say cho đến khi người thứ ba cuốn hắn rời xa khỏi Hương.
Ngày thứ chín
Blog Mimoda.
(Trích trong Bài mới nhất).
                     Lầm lỡ
      …Em hiểu rằng anh sẽ yêu kẻ khác
Năm tháng dài tình cũ sẽ phôi phai
Sao lòng em như cánh chim phương Bắc
Nhắm phướng Nam vỗ cánh bay hoài

Đâu dám trách cuộc chơi có người bỏ dở
Cả con sông cũng có lúc chảy ngược dòng
Và trong đời ai hiểu biển nỗi sâu nông
Trong con tim máu đào hay nước lã?

Ta chẳng trách ai, chỉ trách ta lầm lỡ
Trót dại khờ trước cánh bướm lượn quanh
Và hối hả trao hương sắc ngày xanh
Vào bao la gió trời vô định…
Hắn comment dưới bài thơ: “Nếu chú ý hơn đến niêm luật cho hợp lí thì đây sẽ là bài thơ hay. Dù sao xin được cảm ơn bạn vì bài thơ đã làm…chảy máu lòng tôi”.
Cho dù định viết vài lời khách sáo nhưng không hiểu sao hắn lại viết như một lời “trăng trối” của kẻ sắp chết.
Ngày thứ mười
Tự nhiên, hắn rất muốn dại dột lần thứ hai mời Mimoda gặp mặt. Hắn nghĩ, nếu có thể hắn sẽ có lời mời thật trang trọng và lịch lãm để không ai có thể hiểu sai sự thành thật của hắn.
Dạo này kí ức những tháng ngày bên Hương luôn trở lại. Đó là sự tiếc nuối của kẻ tự mình từ bỏ quyền sở hữu một “tài sản” vô giá để theo đuổi con mồi dưới đáy nước. Ngày xưa ấy, thủa ban đầu Hương chỉ là những giọt nước hiếm hoi cho kẻ khô khát là hắn. Nhưng khi gặp Lan, tắm mình trong cả một dòng sông nước ngọt hắn mới cảm nhận được sự khác biệt của hai thế giới. Cái thế giới tinh tuyền mà hắn từng có đã vĩnh viễn rời xa. Chẳng lẽ H hoàn toàn rũ bỏ sạch trơn bao nhiêu kỉ niệm mà không hề luyến tiếc chút nào sao ?
Hắn đã tìm quên trong thế giới Net với cảm xúc của một thợ lò muốn tìm kiếm thế giới khác trong lòng đất. Càng đào sâu, mối hiểm họa sập hầm càng lớn, hắn càng cảm thấy thích thú mê man hơn. Đôi khi như một đứa trẻ hay hờn dỗi, hắn mường tượng lúc hắn chết và Hương đến bên hắn, kéo đầu hắn đặt lên lòng nàng, vuốt nhẹ hàng mi lạnh ngắt của hắn. Những giọt nước mắt ấm nóng của nàng lặng lẽ chảy dài xuống khuân mặt vô hồn.
Ngày thứ mười một.
Có lẽ chưa bao giờ trong đời hắn say đến thế. Khi cái dạ dày đã bị khối cơ bụng vặn thắt nôn thốc nôn tháo ra ngoài tất cả mà nó vẫn tiếp tục bắt hắn vắt cả dịch gan, mật ra bằng hết mới thôi. Hắn yếu lả, đầu nhức buốt nhưng tỉnh táo. Lượng cồn cao trong máu hình như không đưa lên não vậy. Giá như có thể say cho quên hết mọi chuyện trên đời.
Trưa nay hắn nhận được e-mail của Miomoda.
… “Đây chắc chắn là e-mail cuối cùng em gửi cho anh yêu dấu. Đến tận những giây phút này em vẫn yêu anh và đã hoàn toàn tha thứ cho anh. Em chỉ trách anh một điều tại sao anh có thể tiếp tục vô cảm không nhận ra Mimoda là Hương của anh năm xưa. Em đã cố chiến đấu không để cảm xúc chiến thắng lí trí của em nữa thêm nữa. Cảm ơn anh vì đã cho em những tháng ngày thật ngọt ngào bên anh cho đến khi anh không còn là anh của em nữa. Không phải vì anh đã bỏ rơi em mà chính vì anh đã hoàn toàn là con người khác…
Anh có còn nhớ bó hoa hồng và tấm postcard anh gửi tặng sinh nhật của em không? Em không dám tin rằng anh vẫn còn nhớ nó. Nhưng có lẽ khi anh đọc những dòng này thì bó hoa và postcard năm xưa dù đã héo khô vì nhiều năm tháng đã qua cũng sẽ được chuyển phát nhanh đưa đến trả lại cho anh. Em phải sống vì đứa con của em và có thể có nửa dòng máu của anh nữa. Anh hãy coi blog Mimoda là một kỉ niệm còn lại nơi em. Ngày mai blog đó cũng như hộp thư này mãi không còn viết tiếp nữa để anh vĩnh viễn coi như em đã chết rất lâu rồi.
Mãi yêu anh.
Hoàng Hương.
Ngày thứ 12
Khác mọi lần, hắn chuẩn bị cho một chuyến đi dã ngoại khá đơn giản. Chiếc ba lô vỏn vẹn 1 bộ quần áo đi rừng, một đôi giầy cao cổ chống lại lũ vắt xanh chuyên hút máu và quyển nhật kí để ghi chép hành trình. Đã lâu hắn không ghi nhật kí nữa. Thói quen cổ xưa mới trở lại với hắn cho thấy đây lại là một lối rẽ mới trong tâm thức.
Chiếc Honda 125 loại thể thao chở hắn chạy như bay trên đường 32 rồi hướng về phía Cao bằng.

Chiều buông xuống là lúc hắn ngồi nghỉ lại đỉnh bên này đèo Gió. Hắn bó gối ngồi trên mỏm đá bạc phếch vì nắng mưa nhìn về phía xa. Dưới lưng đèo những đám mây vẩn vơ trôi men bờ vực thẳm sâu hun hút. Không gian tĩnh lặng làm cho tiếng kêu của một vài loài chim lạ trở nên rõ nét như những vết khắc trong tâm khảm. Hắn lôi trong chiếc ba lô quyển nhật kí hí hoáy ghi chép.
Ngày 24/6/ 2010
Sinh nhật Hương của tôi…
Hồi lâu, đốt hết điếu thuốc, hắn như đã xác tín một điều gì và nổ máy chiếc xe “cào cào” tiếp tục lao lên dốc…
Chiều tối hôm đó một vụ tai nạn đã xảy ra tại cây số 276 tại đỉnh đèo Gió. Cảnh sát giao thông lập biên bản thứ nhất trong ngày.
“Hồi 17h20, một xe máy Hoda thể thao loại 125 phân khối, biển kiểm soát 29Y3… do một người đàn ông điều khiển đã lao xuống vực ở độ sâu 129 mét. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện hồi… nhưng đã tử vong vì chấn thương quá nặng. Tư trang và giấy tờ tùy thân bao gồm…” Ký tên…
Trong cuốn sổ nhật kí đã cũ. Trang cuối cùng cho thấy nạn nhân mới ghi chép chưa lâu.
“Ngày 24/6/2010
Sinh nhật Hương của tôi
Tan vỡ
                 (Hãy nhắn cho một nửa của tôi khi tôi nhắm mắt)

Tim đã vỡ, một nửa hồn bay mất
Giết ta đi. Ta nghìn lần đáng giết
Bởi nỗi sầu lớn hơn cái chết
Biết làm sao sao thoát được nỗi chia ly ?
Nỗi buồn ơi, lưỡi gươm sắc của mi
Hãy đâm trúng trái tim ta đang đập
Cắt làm trăm hay băm vằm cũng được 
Phanh thây ta để quạ rỉa cho rồi.
Kể từ đây đòi đoạn nữa mà thôi
Chẳng lẽ sống hoang thân quạnh quẽ ?
Chỉ còn mong trên nấm mồ tang chế
Một giọt thương, một giọt đắng lòng thôi
Và xuôi tay, mong dương thế có một người
…Hạnh phúc!

Mai xuân dũng 10/9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét