Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Tin khẩn cấp: Công An bắt Blogers chặn đoàn xe giáo dân Hà nội đi hành hương ở thành phố Vinh Nghệ an



Trương Sỏi

Tin mới nhất nhận được: blogger Vũ Triệu Bảo Ngọc vừa bị bắt khi vừa đến thành phố Vinh.  Được biết blogger Ngọc đi cùng với giáo dân trên chuyến xe thứ nhất. Sau khi đã bị giữ chung với giáo dân ngồi bên vệ đường giữa đêm khuya vài giờ, anh đã đón taxi đi đến Vinh. Xe taxi vừa đến thành phố lúc 4h sáng, đã bị Công An ập đến kiểm soát xe và hành lý. Sau đó, blogger Ngọc  bị đưa về Công An Thành Phố Vinh mà không có thông báo nguyên nhân.

Được biết blogger Vũ Triệu Bảo Ngọc là 1 nghệ sĩ ghita luôn đi đầu trong các cuộc biểu tình.  Tiếng nhạc của anh và tiếng đàn của nhạc sĩ Tạ Trí Hải luôn làm ấm lòng những người yêu nước tham gia biểu tình chống Trung Quốc.
Theo tin tức cộng tác viên TTXVA cho biết Công An đã chận đoàn xe Giáo dân Hà Nội đi hành hương đến thành phố Vinh vào nữa đêm hôm qua 25/9/2012.

“Đoàn xe Giáo dân Hà Nội đi hành hương, đến địa phận Nghệ An bị một xe CSGT biển số 37A-9669 chặn lại từ lúc 0h5 phút, đến 0h45 đã tăng cường một xe biển kiểm soát 37A-7777 với 2 CSGT đến kiểm tra và tiếp tục giữ không cho xe bà con đi. Hành động gì đây?”

Trên xe thứ 1 có hơn 20 người, nhưng chủ yếu là người già.  Công An chận xe giữa đường tại đường mòn Đông Hiếu Thị xã Thái Hòa.  Sau đó Công An tiến hành thủ tục giữ xe.  20 người già bị đuổi xuống ngồi bên vệ đường suốt từ nữa đêm đến sáng.  Đến 5h sáng, Công an mới cho xe chạy đi vì không tìm được lý do gì để bắt giữ.

Xe thứ 2 khởi hành chậm hơn. Sau đó đã bị chận tại Diên Châu. Cũng cùng chung tình hình là xe bị giữ lại không cho tiếp tục hành trình. Cả đoàn cũng người ngồi dưới sương đợi trời sáng… Hiện chưa có tin tức về chuyến xe thứ 2 này.

Trong khi đó, cộng tác viên TTXVA tại Vinh cho biết trời đang mưa tầm tã… mặc dù vậy các quãng đường từ chợ Vinh đến quãng trường đã bị Công An chốt chặt và chận giao thông.  Nhiều xe bị chận lại vô lý để khám xét và bắt người vô cớ.

TTXVA tiếp tục cập nhật…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét