Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh bị hành hung tại nhà

9/7/2012

Nguyễn Tường Thụy

Vào hồi 8 h30 phút tối ngày 8/7/2012, Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh bị một đám côn đồ xông vào hành hung tại nhà. Ngay sau đó, bạn bè, người thân của anh và các cha xứ, giáo dân đã có mặt.

Thông tin thu nhận tại chỗ cho biết, JB Nguyễn Hữu Vinh bị một đám côn đồ do Toàn cầm đầu xông vào nhà đánh. Anh Vinh cho biết, ngoài Toàn ra có ít nhất 3 tên khác. Toàn cầm dao, một tên khác cầm ổ khóa. Anh Vinh bị 1 nhát chém ở lưng, bàn tay trái chảy máu, có vết đánh ở ngực, vỡ một chiếc mũ bảo hiểm.

Toàn là con trai ông Mai xuân Kỳ, tổ trưởng dân phố tổ 13 phường Giáp Bát. Trước khi xông vào nhà đánh Nguyễn Hữu Vinh, nhóm côn đồ này tập kết tại nhà ông Kỳ, là nhà đối diện với nhà anh Vinh.

Tham gia làm việc tại hiện trường, về phía công an có ông Nguyễn Xuân Bảo, phó trưởng công an phường Giáp Bát (mặc thường phục, áo màu xanh sẫm) và 2 công an viên.

Một công an phường cho biết, hiện tên Toàn đã bị giữ tại phường.

Nhờ có sự góp ý của mọi người, biên bản đã được lập đầy đủ và cụ thể.

Thông tin nhanh về vụ này đã được đăng tại Tin Chủ Nhật, 08-07-2012 nhật báo Ba Sàm.

Trao đổi với chúng tôi, một người dân ở đó cho biết do JB Nguyễn Hữu Vinh thường tham gia công việc của nhà thờ, bênh vực giáo dân nên “họ” đã ghét từ lâu.

.



Tổ trưởng dân phố tên là Mai Xuân Kỳ, nhà số 26 ngách 21 ngõ 111 đường Giáp Bát.

Côn đồ đánh anh Vinh vỡ mũ bảo hiểm
.Vết chém
Chúng ta hãy chờ xem việc này chính quyền phường Giáp Bát giải quyết như thế nào.
.

Nhưng trước mắt, hãy hoan nghênh công an phường Giáp Bát đã kịp thời có giấy mời anh Vinh dến làm việc và giấy giới thiệu cho anh đi khám bệnh

NTT blog

1 nhận xét:

  1. Em xin cảm ơn các ACE HN đến an ủi và chia sẽ cũng gia đình anh Nguyễn Hữu Vinh. Các ACE HN thật là tình cảm làm khiến em vô cùng cảm động. Các ACE HN hãy bảo trọng, giữ gìn sức khỏe nhé. I love you all. Thank you and God bless.

    Trả lờiXóa