Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

CÁC ÔNG VUA NGHĨ GÌ KHI GIẶC TÀU SẮP SANG ĂN CƯỚP?


27/6/2012
                 

Tổng công ty dầu khí hải dương Trung quốc đã ngang ngược gọi thầu trong vùng đặc quyền kinh tế trên  thềm lục địa khắp khu vực Quảng ngãi, Phan thiết của Việt nam.
Bàn chân lông lá của “ông bạn 16 chữ vàng” đã thò vào cửa nhà chúng ta. Âm mưu ăn cướp ấp ủ từ lâu của Trung quốc đã lộ rõ. Bộ mặt tham lam đểu giả của họ đã phơi bầy. 

Đối với nhân dân Việt nam, sự việc này là không bất ngờ, có chăng chỉ bất ngờ với nhà cầm quyền cộng sản Việt nam mà thôi.
Trước đây,các nhà trí thưc Việt ra trang thông tin điện tử Bauxite Việt nam, trang thông tin tổng hợp Anh Ba Sàm và thành lập viện Nghiên cứu phát triển IDS ( In stitutes of Studies – IDS) mà nội dung đề cập tới nguy cơ mất chủ quyền, mất nước từ Trung quốc  thì nhà cầm quyền đã cho công an khám nhà Giáo sư Huệ Chi-chủ trang Bauxite và ra quyết định 97/24-7 quy định: “ nếu có ý kiến phản biện về đường lối chủ trương, chính  sách của đảng, nhà nước cần gửi ý kiến phản biện đó cho cơ quan đảng, nhà nước có thẩm quyền, không được công bố công khai với danh nghĩa hoặc gắn với danh nghĩa của tổ chức khoa học công nghệ”.
Tháng 6 năm 2011, khi nhà cầm quyền cộng sản Trung quốc liên tục có các hành vi gây hấn, xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt nam, những công dân ở Hà nội, Sài gòn đã xuống đường biểu tình thể hiện tinh thần yêu nước đã bị nhà cầm quyền cộng sản Việt nam ngăn cản, cấm đoán và ra lệnh cho công an bắt bớ, theo dõi, đe dọa.
Mặt khác, Ban Tuyên giáo chỉ đạo cho các cơ quan truyền thông bưng bít thông tin liên quan đến các hành động cướp bóc, bắt bớ phi pháp của nhà cầm quyền cộng sản Trung quốc đối với ngư dân Quảng ngãi, đồng thời bưng bít thông tin liên quan đến hai quần đảo Hoàng sa, Trường sa.
Đến nay,Trung quốc lợi dụng sự nhu nhược của nhà cầm quyền cộng sản Việt nam đã có những bước đi cực kỳ nguy hiểm xâm phạm hải phận Việt nam để khởi đầu gây ra cuộc chiến tranh xâm lược nước ta.
Nhân dân Việt nam ngày nay cũng như cha ông ngàn năm trước luôn sẵn sàng hiến dâng thân mình bảo vệ Tổ quốc.
Kìa sử sách còn lưu bao trận thư hùng tổ tiên ta chống giặc phương bắc, kìa trận Bạch đằng “đến nay nước sông tuy chảy hoài mà nhục quân thù khôn rửa”
Nhà cầm quyền cộng sản Việt nam đừng dựng tường lửa bưng bít thông tin sự thật nữa vì điều đó không thể làm được và vô hình chung là có tội với nhân dân. Hãy cùng với nhân dân trong trận tuyến chống hiểm họa xâm lăng đang đến từ Trung quốc. Hãy tỉnh thức đừng mơ hồ hoặc trông chờ sự thương xót, che chở từ con sói hung ác.
Nhà cầm quyền cộng sản Việt nam hãy vì quyền lợi dân tộc, đừng ngăn chặn nhân dân biểu thị tinh thần yêu nước mà hãy cùng nhân dân xuống đường biểu tình, biểu đạt quyết tâm ngăn chặn các việc làm xâm phạm chủ quyền Tổ quốc của nhà cầm quyền cộng sản Trung quốc, ngăn chặn chiến tranh.
“Những người bất nghĩa tiêu vong
Nghìn thu chỉ có anh hùng lưu danh”
(Bạch đằng giang phú. Trương Hán Siêu)

Mai Xuân Dũng

1 nhận xét:

  1. Các cụ mà đi biểu tình chống tàu bây giờ, có khi còn được mời ăn kẹo. Quanh quẩn cũng chỉ có mấy cụ là còn tâm huyết với biển, đảo nước nhà thôi...
    Dân đen chúng iem thì chỉ lo sợ cán bộ "cưỡng chế". Có bác Nghị đọc kinh "bốn tốt" rồi...yên tâm.

    Trả lờiXóa