Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

ĐÁNH NGUỘI THỦ TƯỚNG



Những người ưa thích phim Bao thanh thiên khoái ví von Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với Bao công sau vụ ông “nghị án” các huyện quan Tiên lãng cưỡng chế đầm tôm nhà ông Vươn.
Nếu vụ án chỉ ở phạm vi Tiên lãng với những hung thần cấp xã, huyện như anh em nhà  Liêm Hiền, Khanh…tội trạng rành rành thì có lẽ mọi chuyện kết thúc với vài lệnh bài cẩu đầu trảm bay giữa án đường. Khổ cho Thủ tướng, cái quyết định cưỡng chế ác nghiệp này lại được Thành ủy, UBND Hải phòng chống lưng, còn vì sao chống lưng là một câu hỏi to tướng ai cũng hiểu chỉ có điều…vờ không hiểu. Chả thế mà khi vụ cưỡng chế xảy ra, đích thân ông giám đốc công an Thành phố đại tá Đỗ Hữu Ca thân chinh mặc áo chống đạn tả xung hữu đột đốc thúc cả quân lẫn chó bắn, phá nhà bọn nhân dân Đoàn Văn Vươn, khác gì một trận giết thù lưu huyết vết đạn còn đây. May mà đám vợ con anh Vươn anh Quý đã nhanh chân trốn kịp ra an toàn khu nếu không chẳng biết chuyện gì còn tiếp tục xảy ra…
Khi Thủ tướng đã ra Thông báo kết luận về các sai phạm của Tiên lãng, những tưởng mọi chuyện ở Hải phòng sẽ đâu vào đấy nào ngờ trống cái án đường  dứt tiếng chưa được bao lâu, ông Nguyễn Văn Thành chẳng những chấp hành theo kiểu Sạc lô mà còn ăn miếng trả miếng chan chat, chỉ trong một ngày đã “đánh nguội” Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới hai lần.

































Cú đánh nguội thứ nhất là phát “đá đít” Thủ tướng bằng việc cái lều nhà anh Vươn bị phá tan hoang. Vụ này gây cho công luận có cảm giác Thành ủy Hải phòng chẳng coi Thủ tướng là cái đinh vít gì, vì ai cũng đã biết: Trước đó Thủ tướng có chỉ đạo làm rõ, khởi tố việc phá nhà ông Vươn trong vụ cưỡng chế vừa qua. Việc phá lều của nạn nhân khác gì ông Thành gửi mét xịt cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng: “Ông chỉ đạo khởi tố việc lính Tiên lãng phá nhà hai tầng của thằng Vươn hả? đã thế bây giờ cái lều tạm của nó tôi cũng cứ cho phá mẹ nó đi xem làm gì được nhau nào?”.
Cái cách “đánh nguội” phá lều dân của ông Thành Bí thư có nét giống ông Ca trong trận “đánh đẹp” 5/1. Hỏi ra mới biết ông Nguyễn Văn Thành xuất thân công an quận Hồng Bàng. Thảo nào cách “ra chân” không khác ông Ca bao nhiêu, dù chẳng cùng mầu đai võ sỹ nhưng chiêu thức đúng là từ một lò luyện mà ra.


Cú đánh nguội thứ hai là phang vào gót chân Thủ tướng. Nhớ hôm nào nguyên Đại tướng Lê Đức Anh mở màn công luận, sau đó ngày 15/1 Thủ tướng tiếp ngay bằng công điện yêu cầu Hải phòng phải điều tra làm rõ vụ việc Tiên lãng, báo cáo Thủ tướng chính phủ.
Đúng cách Thủ tướng đã dùng, ông Nguyễn Văn Thành cũng chơi luôn chiêu “mượn oai” các cụ lão thành ở Bạch Đằng Cờ lúp để nói xấu báo chí, phản pháo Thủ tướng.
Không biết các mối quan hệ nhằng nhịt giữa các cá nhân và cơ chế quản lý cán bộ cao cấp của đảng đã chi phối đến đâu trong nhưng những diễn biến vừa qua nhưng điều hiển nhiên là Thành ủy Hải phòng tỏ ra rất “rắn mặt” trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng. Người ta đồn đại ông Nguyễn Văn Thành là “chiến hữu ruột” cùng quê Ninh Bình với ông Trần Đại Quang bộ trưởng công an nên ông Thành chả ngán Thủ tướng là bao nhiêu.
Thực hư chẳng rõ thế nào nhưng “trên sân” thấy rõ ông Nguyễn Văn Thành “đánh nguội” Thủ tướng bằng “cú đúp” trong một ngày đủ thấy tình hình…rất là tình hình.
Thật đúng là Trời đã sinh ra “Bao trửng” sao còn sinh ra “Quách Hòe”.

Mai Xuân Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét