Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

ĐỤC THUYỀN TỰ SÁT

Entry 13/11/2011
Cùng ngồi trong quán cà phê số 8 Quang trung, quận Hà đông buổi sáng ngày 11/11/2011, có một khách hàng xa lạ ngồi khác bàn. Nhưng đến trưa, khi vụ hành hung, bắt giữ người vô tội của một số người mặc thường phục cùng rất nhiều người mặc cảnh phục cảnh sát Hà nội đứng vây xung quanh thì chúng tôi đã trở thành hai người bạn.
Gặp lại nhau chiều hôm đó Long-tên anh bạn mới vẫn còn ở trong tâm trạng khủng hoảng tinh thần trước những gì đã thấy, đã nghe. Anh bảo: Tiên sư cha thằng Nghị thằng Thảo nó để thành phố này loạn mất rồi anh ạ.
-         Anh nói thằng Nghị thằng Thảo nào vậy?
-         Anh hỏi tôi Nghị, Thảo nào ư ? thằng Nghị Bí thư thành ủy với thằng Thảo Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà nội chứ còn ai vào đây nữa.
-         Long này, theo tôi anh không nên gọi hai vị đó là thằng, thứ hai, đừng “tiên sư cha” như thế nghe không có lịch lãm cho lắm, thêm nữa chắc gì hai vị đó đã làm nên tội trong vụ này.
Nghe nói vậy Long nhìn tôi dò xét rồi nói:
- Nói thật nhé, nếu anh không có cảm giác bất bình phẫn uất trước những gì đã chứng kiến thì thôi, tôi không có gì để nói chuyện với anh nữa…
Đúng ra, không phải chỉ bất bình, phẫn uất mà tôi còn cảm thấy nhục nhã vì tôi là người Hà nội còn anh là người tỉnh khác lên đây, một người trước đây ngưỡng mộ mảnh đất Thủ đô mà nay quay ra mắng hai vị quan đầu tỉnh thành của tôi.
Sự việc diễn ra sáng hôm đó thì chắc các trang mạng trên thế giới đã đăng tải rồi, tôi chỉ muốn bàn về năng lực pháp luật và thái độ ứng xử của lực lượng công an trong thi hành công vụ.
Về mặt luật pháp.
Công an quận Hà đông đã vi phạm điều 48, 80, 81, 85 Bộ luật tố tụng hình sự nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt nam về các nội dung chính sau:
1/ Bắt giữ người vô tội tùy tiện không có lệnh bắt được phê chuẩn của cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân.
2/ Không đưa ra được lý do chính đáng cho việc tiến hành bắt giữ công dân.
3/ Không thông báo cho gia đình người bị bắt giữ.
4/ Tạm giữ công dân vô tội.
Với việc bắt giữ trái phép các anh Lê Dũng, Phạm Chính, Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng rõ ràng cơ quan công an quận Hà đông đã vi phạm luật pháp thể hiện sự thiếu hiểu biết pháp luật hoặc không coi luật pháp ra gì.
Về thái độ hành xử.
Công an quận Hà đông, trưởng công an phường Quang trung khi cưỡng chế bắt giữ người vô tội bị đuối lý trước việc các công dân yêu cầu đưa ra lý do và lệnh bắt giữ, lập tức tỏ thái độ hung hãn, ra lệnh cho nhiều người mặc thường phục mà ai cũng hiểu nếu không là cảnh sát hình sự thì cũng là một đám côn đồ được thuê mướn sai bảo xông vào đánh đập anh Nguyễn Lân Thắng, tóm tóc, xô đẩy, lôi anh Phạm Chính, Lã Việt Dũng đem đến Công an quận Hà đông.
Những hành vi đó ngoài việc vi phạm luật pháp còn thể hiện thái độ thiếu tư cách đạo đức tối thiểu của nhân viên công lực, coi thường luật pháp nhà nước, coi thường lời dạy: Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép của Hồ Chủ Tịch.
Hậu quả của việc vô cớ bắt giữ người trái pháp luật và đánh đập anh Nguyễn Lân Thắng đến bất tỉnh phải đưa vào bệnh viện cấp cứu là rất nghiêm trọng. Điều đó cùng với các vụ việc khác tương tự do lực lượng công an gây ra đối với nhân dân đã làm xói mòn, đổ vỡ niềm tin của nhân dân đối với nhà nước.
Trong lúc nhà cầm quyền Trung quốc đang thi hành chính sách thù địch với Việt nam, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc gia của chúng ta thì việc đoàn kết huy động sức mạnh toàn dân tộc phải là quyết sách đúng đắn của nhà nước thì lạ thay, cơ quan công an Hà đông lại thi hành những việc làm chia rẽ, đẩy nhân dân vào thế đối đầu với nhà nước, làm mất uy tín lãnh đạo thành phố Hà nội.
Liệu công an Hà đông, công an phường Quang trung có phải đã nhận lệnh của Trung quốc để làm mất mặt thể diện của nhà nước Việt nam trên trường quốc tế hay chính nhà nước đã vô tình dung túng cho lực lượng công an ở đây làm suy yếu sức mạnh toàn dân tộc Việt nam chúng ta ?
Than ôi, những việc làm đó của công an Hà đông, Hà nội khác nào như những kẻ tự đục thủng thuyền trong lúc sóng to gió cả?

Mai Xuân Dũng

2 nhận xét:

  1. Nếu thế,ta cần phải làm như thế nào đấy,để cái lỗ thủng ở đáy thuyền của chúng nó nhanh chóng to hơn !!!

    Trả lờiXóa
  2. Ui chà bác Vietanh678 ui, tui hổng có bít bơi đâu à.hự hự...

    Trả lờiXóa