Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

LÃNH ĐỊA VÀ SỰ TIẾN BỘ


Entry 27/9/2011


Chuyện cũ này bồ nghe chưa? Chưa hử? Vậy ợ lên chút nha. Hai bà hưu non vì chồng cho phép mình không hưu buôn dưa ủng thế này:
-Con nhỏ nhà em sang tháng đi Cađa làm cái Tiến sỹ.
-Ồ.
-Nó đi em buồn lắm, vì ở nhà lúc rảnh rỗi nó đàn cho em nghe. Chơi Piano thì nó quá rành luôn.
-Ồ.
-Chị biết mặt cháu không nhỉ? Lần trước đến thăm chị, em có dắt cháu theo, cháu là hoa khôi của trường đấy chị.
-Này, cô cứ kể khuyết điểm của nó mãi, có ưu gì thì nói cho chị coi.
-………..?
Ý tứ quá rõ. Con gái bà nọ là khủng long mất rồi. Học vị chót vót, tài lẻ chơi vơi, xinh wá trời dĩ nhiên sẽ có tương lai huy hoàng trong “viện bảo tàng” động vật thời tiền sử thôi. Nói nôm nghĩa là ế. Ế mốc. Nếu muốn chống cò và muốn cả sự nghiệp, trước khi các em gái muốn bước tới các đỉnh cao ấy việc gì làm trước, việc gì làm sau là rất nên cân nhắc. Cứ theo chuyện kể trên, việc trước phải ưu tiên là lấy chồng, việc sau mới là vươn lên tầm thời đại.
He he, phương án giống như việc trước kia đã biết, muốn có hộ khẩu Hà nội phải có nhà sổ đỏ chính chủ thủ đô và muốn có nhà ở thủ đô trước tiên phải có hộ khẩu.
Túm lại ta có thể nói, quan niệm của khá nhiều con đực ở nước ta rõ ràng lắm: Cần một gái ngoan (đần một chút cũng được) để có tung tác gì đó không lo bị kèo nhèo nhức đầu. Cần vợ thông minh để giữ được mối quan hệ tốt với nhà chồng và hàng xóm, bạn bè nhưng chớ là Tiến sỹ (cái giống Tiến sỹ không bao giờ làm nổi một món nhậu cho ra hồn). Cần một gái dung nhan dễ coi, chân vừa phải, không dài đến nách cũng được chứ dứt khoát chớ là hoa khôi của trường vì nếu là hoa khôi, giữ thế đ…nào được, thiên hạ nhân thiên hạ tài, làm sao mà cho nó vào tủ mà khóa lại cơ chứ. (Hợp logic. Sắc đẹp của phụ nữ là tài sản của nhân loại, không thể đưa vào danh mục tư hữu).
Các thày các cô có ai thích vôva không? 100% nói: Không. Sao vậy? Vôva khôn quá. Khôn thì tốt, nhưng khôn wá là không được. Ví dụ nhé:
- Các em chú ý,hãy nhìn cô và nói xem em thích cái gì trên người cô thì cô sẽ cho biết,lớn lên các em sẽ làm gì ?
Masha nói :
- Thưa cô,em thích mái tóc của cô.
- Ôi,Masha yêu quí,lớn lên em sẽ trở thành thợ làm đầu nổi tiếng.
Pêchia :
- Thưa cô,đôi mắt của cô rất đẹp.
- Cám ơn Pêchia,lớn lên em sẽ trở thành bác sỹ nhãn khoa.Thế còn Vôva,nói gì đi chứ,đừng xịu mặt như vậy.
- Thưa cô,em biết nói gì bây giờ ? Kiểu gì em cũng sẽ chỉ là công nhân vắt sữa bò ở nông trang thôi…
Cô giáo hỏi cả lớp :
- Trong lớp ta có em nào đã từng bao giờ cứu sống ai chưa ?
Vôva giơ tay :
- Em đã đánh tráo trong ví đầm của chị em viên thuốc chống thai bằng một viên thuốc bổ….
Với thày Hiệu trưởng:
Thầy đi qua,thấy Vôva ngồi trên chiếc ghế băng,mặt buồn rười rượi.
- Em làm sao thế,Vôva ?
- Thưa thầy,mời thầy ngồi rồi em mới thưa chuyện được.
Thầy giáo ngồi xuống bên cạnh.
- Thưa thầy, ghế vừa mới sơn xong ạ…
Làm sao mà các thày các cô chịu được học trò như thế, kể cả biết rằng trong tương lai thằng bé này chưa biết chừng làm đến Bộ trưởng bộ Giáo dục &Đào tạo ấy chứ, nhưng bây giờ, với tư duy hiện thực xã hội chủ nghĩa này sẽ phải gạch đít nó: Vôva-Học sinh cá biệt.
Các bồ đang làm ziệc ở đâu? Văn phòng Bộ ? Văn phòng Ủy ban ? Văn phòng vân vân hoặc các nhà trường xã hội chủ nghĩa cũng thế thôi, các bồ mà dính vào mấy cái khuyết điểm như cô con gái một bà trên kia đã nói thì các bồ tiêu rồi…nếu các bồ chưa tiêu ắt có ngày các bồ sẽ tiêu thôi trừ trường hợp bồ nắm được Sếp cất vào trong áo lót triumph êm ấm của bồ.
Nhà trường không thích học sinh cá biệt. Cơ quan không khoái có nhân viên giỏi hơn sếp. Chính phủ không ưa dân có dân trí cao. Dân trí cao wá đâm ra mới xía mũi vào những chỗ ăn chia như miếng Bauxite Tây nguyên. Đảng công an xưa nay vốn ghét bọn trí thức vì chúng đạo mạo wá, lịch lãm wá chẳng côn đồ như miềng, đã thế lại hay lắm chuyện (khôn) hơn miềng, Đảng đang phát triển kinh tế (riêng) với Tàu ngon trớn mà bọn trí thức cá biệt lại biểu tình biểu tọt chống Tàu có cơ bể nồi của đảng thì làm sao mà chịu được.
Mới đây, các bồ biết chuyện Tiến sỹ Nguyễn Nhã hôm rồi đến nói chuyện tình hình thời sự biển đảo ở giữa thủ đô mà bị các “lực lượng mạnh” tới đe dọa, cắt điện, cúp micxơ rồi chứ zì? Theo quan điểm của những nhà lãnh đạo, mấy trí thức đó là các “công dân cá biệt”.
Bởi zậy, đâu có bọn trí thức cá biệt là phải đưa các lực lượng mạnh tới để khống chế. Các bồ coi trên TV các phim khoa học tự nhiên chứ? Tỷ như con chó con cầy đực thủ lĩnh đi đâu cũng phải ghếch chân lên tè một phát để khẳng định lãnh địa. Hành vi khác nhau nhưng bản chất y chang zậy thôi.

Não trạng sợ sự khác biệt đang rất phổ biến ở đất nước này.
Không có sư khác biệt không bao giờ có tiến bộ xã hội. Không có sự khác biệt, tất cả mãi mãi vẫn như cũ.
Nhưng may thay, theo đúng quy luật lịch sử, cái cũ đương nhiên sẽ bị đào thải một sớm một chiều để lãnh địa không phải mãi mãi là của riêng một con đực nào cả.
MXD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét